Thiếu gia ngân hàng bất ngờ chơi lớn chi chục tỷ đồng làm điều này

Google News

Thị trường chứng khoán vừa có phiên giao dịch giằng co trong biên độ hẹp khiến VN-Index gặp khó trước ngưỡng 930 điểm.

Đóng cửa phiên giao dịch, chỉ số VN-Index tăng nhẹ 0,83 điểm (0,09%) lên 928,76 điểm; HNX-Index giảm 0,7% xuống 109,3 điểm và UPCom-Index tăng 0,27% lên 56,4 điểm. Giá trị khớp lệnh 3 sàn đạt 2.800 tỷ đồng.
Thieu gia ngan hang bat ngo choi lon chi chuc ty dong lam dieu nay
VN-Index tăng nhẹ 0,83 điểm (0,09%) lên 928,76 điểm. 
Giao dịch khối ngoại không thực sự tích cực khi họ bán ròng 220 tỷ đồng trên toàn thị trường, lực bán giải đều ra nhiều Bluechips như NLG, MSN, VIC, VRE, VNM…
Nỗ lực của BVH, CTG, MSN, VCB, VIC, VNM, PNJ, MWG, PLX…giúp thị trường đóng cửa tăng điểm. Dù vậy, FPT, GAS, HPG, VJC, VRE, BID, MBB… giảm điểm đã khiến nỗ lực chinh phục mốc 930 điểm của VN-Index thất bại.
Trong phiên hôm nay, nhóm cổ phiếu bất động sản, xây dựng giao dịch khá tốt với nhiều mã tăng như DIG, HDC, NTL, SJS, NLG, DPG, VPI…
Bên cạnh đó, các cổ phiếu Viettel như CTR, VGI, VTK, VTP hay Khu công nghiệp KBC, ITA, SZL, SZC, NTC, TIP, D2D, PHR, GVR, VRG…đều tăng mạnh, thậm chí nhiều mã tăng trần.
Các cổ phiếu "họ FLC" cũng dậy sóng trong phiên hôm nay, thậm chí ROS, HAI, KLF, AMD đều đóng cửa tăng trần.
Trong nhóm cổ phiếu ngân hàng, mã NVB của Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) cũng có phiên giao dịch khá giằng co. Chốt phiên, NVB giảm 100 đồng (tương đương 1,12%) về mốc 8.800 đồng/cổ phiếu.
Thời gian qua cổ phiếu NVB giao dịch không mấy khởi sắc khi liên tục giằng co và giảm điểm. Tính chung qua 1 tháng, NVB đã “bay” mất 4,35% giá trị.
Được biết, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) vừa công bố đăng ký giao dịch mua cổ phiếu của người có liên quan là ông Nguyễn Trần Trung Sơn, con trai Chủ tịch HĐQT ngân hàng Nguyễn Tiến Dũng.
Theo đó, ông Sơn dự kiến đăng ký mua thêm 8,2 triệu cổ phiếu NVB của ngân hàng thông qua giao dịch thỏa thuận từ ngày 20/2 đến 18/3. Mục đích mua vào của con trai chủ tịch ngân hàng là để đầu tư tài chính dài hạn.
Ông Sơn trước đó cũng đã mua vào 1,15 triệu cổ phiếu nhà băng này hồi cuối năm 2019, tương ứng với tỷ lệ sở hữu 0,28% vốn ngân hàng.
Nếu giao dịch thành công, ông sẽ nâng tỷ lệ sở hữu tại ngân hàng nơi cha mình làm chủ tịch lên mức 2,3%.
Với mức giá cổ phiếu NVB giao dịch ở mức 8.800 đồng/cổ phiếu, ước tính con trai ông Dũng sẽ phải chi gần 73 tỷ đồng để hoàn tất đợt đầu tư cổ phiếu lần này.
Tại ngân hàng NCB, ông Nguyễn Tiến Dũng là Chủ tịch HĐQT trong khi vợ ông - bà Trần Hải Anh là Ủy viên HĐQT. Cả hai vị lãnh đạo này đang nắm giữ lần lượt 6,5 triệu cổ phiếu (1,6% vốn) và 20,2 triệu cổ phiếu (tỷ lệ 4,96% vốn) tại ngân hàng này.
NCB là một trong những ngân hàng có quy mô nhỏ tại thị trường Việt Nam với vốn điều lệ đến cuối năm 2019 khoảng 4.100 tỷ và tổng tài sản 80.000 tỷ đồng.
Theo Thiên Lý /Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)