Thị trường chứng khoán tăng mạnh khi đàm phán thương mại Hoa Kỳ-Trung Quốc “hoàn thành 90%”

Google News

(Kiến Thức) - Thị trường giao dịch Hợp đồng tương lai của Mỹ đã tăng mạnh vào thứ Tư. Dầu thô tăng 1,6% lên 58,76 USD / thùng. USD đã tăng 0,1% lên 95,732. “Vàng tương lai” giảm 0,6% xuống còn 1.410,85 USD/ounce.
 

Những bình luận của Bộ trưởng Ngân khố Hoa Kỳ Steve Mnuchin đã củng cố niềm tin vào  thoả thuận của Washington-Bắc Kinh.

Vào cuộc gặp bên lề hội nghị G20 (29/6), Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình có khả năng tạm hoãn tranh chấp thương mại, làm dịu áp lực lên nền kinh tế toàn cầu.

 Thi truong chung khoan tang manh khi dam phan thuong mai Hoa Ky-Trung Quoc “hoan thanh 90%”
Trên sàn giao dịch chứng khoán Hoa Kỳ

Chỉ số Nasdaq 100 tương lai đã tăng 54 điểm tức 0,7% vào hôm qua. Trong khi chỉ số của Dow tăng 110 điểm hay 0,4% và chỉ số S & P 500 tăng 13 điểm hay 0,5% trong cùng thời điểm.

Chứng khoán Phố Wall sụt giảm vào hôm thứ ba sau khi Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ Jerome Powell và Chủ tịch Fed St. Louis James Bullard hạ thấp cơ hội cắt giảm lãi suất lớn vào tháng Bảy.

Powell cho biết ngân hàng trung ương sẽ kiên nhẫn trong cách tiếp cận cắt giảm lãi suất.

Công ty bán dẫn Micron (NASDAQ: MU) đã tăng 9,9%. Họ nói rằng họ vẫn có thể xuất khẩu một số sản phẩm sang Trung Quốc, bất chấp lệnh cấm của Nhà Trắng ngăn chặn việc làm ăn giữa các công ty Mỹ với Huawei và các công ty khác.

FedEx (NYSE: FDX) đã tăng 1,2% sau báo cáo về mức thu nhập vượt dự tính trong quý IV tài chính.

Gã khổng lồ Trung Quốc Alibaba (NYSE: BABA) tăng 1,8% và Facebook (NASDAQ: FB) tăng 1%.

AbbVie (NYSE: ABBV) đã tăng 2,1% sau khi giảm 16% vào thứ ba trên đề nghị mua lại đắt tiền cho nhà sản xuất Botox Allergan (NYSE: AGN).

Tesla (NASDAQ: TSLA) giảm nhẹ 0,1% sau khi có thêm một giám đốc điều hành rời công ty.

Thị trường hàng hoá

Dầu thô tăng 1,6% lên 58,76 USD / thùng, là lần tăng thứ tư trong năm ngày, sau khi có dấu hiệu cho thấy mùa lái xe hè cuối cùng đã đụng đến hàng tồn kho dầu thô của Mỹ.

“Vàng tương lai” giảm 0,6% xuống còn 1.410,85 USD /ounce.

Trong khi đó, phản ứng với các ý kiến từ các quan chức Fed. Chỉ số USD đã tăng 0,1% lên 95,732.

Mời xem nguồn chính: https://vietnamdaily.net.vn/tai-chinh/thi-truong-chung-khoan-tang-manh-khi-dam-phan-thuong-mai-hoa-ky-trung-quoc-hoan-thanh-90-65584.html
Quỳnh Hoa

>> xem thêm

Bình luận(0)