Thành phố có giá bất động sản đắt nhất thế giới

Google News

Không phải những cái tên quen thuộc như New York hay Hong Kong, sự hào nhoáng và sang trọng đã biến Monaco thành nơi có giá bất động sản đắt đỏ nhất thế giới.

Theo South China Morning Post, Thân vương quốc Monaco vừa soán ngôi Hong Kong để trở thành nơi có giá nhà đất đắt nhất thế giới. Bởi chính sách thuế thuận lợi của đất nước này, nhiều ngôi sao nổi tiếng và giới siêu giàu đổ xô nhau mua sắm tài sản xa xỉ tại đây.

Theo sau Monaco là những cái tên quen thuộc và nổi tiếng với giá bất động sản đắt đỏ như Hong Kong, New York (Mỹ), London (Anh) và Paris (Pháp), theo số liệu từ hãng dịch vụ bất động sản Savills.

Monaco đồng thời cũng là quốc gia giàu nhất thế giới xét theo GDP bình quân đầu người. Trung bình một ngôi nhà tại đây có giá 54.010 USD/m2 vào cuối năm 2019, cao hơn Hong Kong 7,7% và gần gấp đôi so với New York.

Theo một cách đo khác từ Knight Frank, 1 triệu USD chỉ có thể mua 16 m2 bất động sản ở Monaco, đắt hơn nhiều so với 21 m2 ở Hong Kong - nơi từng nhiều năm liền giữ vị trí số một những nơi có giá nhà cao nhất.

Thanh pho co gia bat dong san dat nhat the gioi

Bảng so sánh mức độ đắt đỏ tại các thị trường nhà đất xa xỉ nhất thế giới. Ảnh: SCMP.

Chính sách thuế ưu đãi của Monaco giúp thu hút tầng lớp siêu giàu và người nổi tiếng đổ về đất nước này. Với diện tích nhỏ thứ hai thế giới, nguồn cung bất động sản tại Monaco không dồi dào và đẩy vọt giá lên mức cao.

Chuyên gia Edward de Mallet Morgan tại Knight Frank cho biết: "Tôi dự đoán ngành bất động sản Monaco sẽ tiếp tục sống khỏe. Monaco là thị trường bất động sản đắt nhất thế giới và vẫn giữ vững phong độ trong thời kỳ kinh tế khó khăn".

Trong năm 2018, thu nhập bình quân đầu người của cư dân của Monaco là 186.000 USD/năm - thuộc nhóm cao nhất thế giới.

Theo Savills, chỉ trong 10 năm giá bất động sản ở Thân vương quốc Monaco đã tăng hơn gấp đôi. Giá cho thuê hàng năm của tất cả các loại tài sản cũng tăng 20%.

"Sống tại Monaco là một trải nghiệm độc đáo. Sở hữu tài sản tại Golden Square tại Monte Carlo của Monaco là biểu tượng của giới thượng lưu xa xỉ, đồng thời cũng là một mối đầu tư thông minh", ông Thierry Rolland, Giám đốc Coldwell Banker Cobalym Properties, cho biết.

Theo Bùi Ngọc/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)