Thanh Long Bay của Nam Group xây dựng trái phép... bao lần bị “tuýt còi“?

Google News

 Ngoài bị phạt vì xây dựng trái phép, chủ đầu tư dự án Thanh Long Bay còn từng bị cơ quan chức năng “tuýt còi” yêu cầu không được ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới để mua bán, chuyển nhượng, đặt cọc giữ chỗ…

Mới đây, Thanh tra Sở Xây dựng Bình Thuận đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Trung Sơn Bắc (thuộc Tập đoàn Nam Group), là chủ đầu tư dự án Tổ hợp nghỉ dưỡng Thanh Long Bay (Thanh Long Bay) xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam.
Theo đó, chủ đầu tư dự án Thanh Long Bay bị xử phạt hành chính số tiền 17,5 triệu đồng do khởi công xây dựng công trình nhà phố liền kề tại dự án mà chưa có thiết kế bản vẽ thi công công trình đã được phê duyệt.
Thanh Long Bay cua Nam Group xay dung trai phep... bao lan bi “tuyt coi“?
Phối cảnh dự án Thanh Long Bay. 
Đây không phải lần đầu tiên dự án Thanh Long Bay bị cơ quan chức năng “tuýt còi”.
Trước đó, hồi tháng 7/2019, Sở Xây dựng Bình Thuận từng có văn bản đề nghị chủ đầu tư Trung Sơn Bắc không thực hiện hoặc ký kết hợp đồng với đơn vị môi giới bất động sản để thực hiện các hoạt động giao dịch mua bán, chuyển nhượng hoặc vận dụng các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí; chủ đầu tư không đăng tải trên mạng internet các nội dung liên quan đến hoạt động giao dịch bất động sản tại dự án khi chưa đủ điều kiện giao dịch.
Bởi tại thời điểm trên, chiếu theo quyết định chấp nhận chủ trương đầu tư dự án Thanh Long Bay, mục tiêu là kinh doanh dịch vụ du lịch, xây dựng biệt thự để bán và cho thuê theo vòng đời dự án. Tuy nhiên, khi giới thiệu về quy mô và chức năng của dự án, một số sàn giao dịch bất động sản lại ngang nhiên quảng cáo dự án này theo hướng một dự án nhà ở.
Bên cạnh đó, Sở Xây dựng Bình Thuận cũng yêu cầu chủ đầu tư sớm hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư để đủ điều kiện đưa bất động sản vào kinh doanh theo quy định.
Theo giới thiệu, dự án Thanh Long Bay là Tổ hợp đô thị nghỉ dưỡng và thể thao biển 5 sao với quy mô 90ha; trong đó có 30ha mặt biển. Dự án này có mặt tiền giáp đường DT719B, với lộ giới 42m tại xã Tân Thành.
Tháng 6/2019, dự án được khởi công và dự kiến bàn giao vào quý 4/2023.

Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)