Thần Tài ưng ý, tài lộc tăng gấp bội nếu đặt cóc ngậm tiền vị trí này

Google News

Cóc ngậm tiền được coi là một vật phẩm phong thủy mang lại may mắn, tài lộc. Tuy nhiên, khi đặt cóc trong nhà cần lưu ý một số điểm sau đây.

Truyền thuyết về cóc tài lộc
Thiềm thừ hay còn được gọi là cóc 3 chân, cóc tài lộc. Đây là một biểu tượng tài lộc trong văn hóa Trung Quốc.
Truyền thuyết kể rằng, vợ của một trong 8 vị thần bất tử đã trộm cây thuốc trường sinh để uống. Không ngờ, sau khi uống cô ta biến thành một con cóc 3 chân.
Người Trung Quốc coi đây là biểu tượng của giàu sang, thịnh vượng và là vật phẩm phong thủy đứng thứ 2 sau Tỳ Hưu.
Thiềm Thừ có 3 chân và miệng ngậm một đồng tiền xu (hoặc tiền vàng), trên đầu có một hình tròn như hình trong gương bát quái, chân đứng trên nhiều lớp tiền vàng, lưng cõng nhiều vì sao và bên sườn là hai xâu tiền.
Người ta thường đặt cóc Thiềm Thừ trong nhà để chiêu tài, chuyển hung hóa cát hoặc dùng làm quà tặng khi gia đình, bạn bè có hỷ sự.
Than Tai ung y, tai loc tang gap boi neu dat coc ngam tien vi tri nay
Ảnh minh họa. 
Vị trí nên đặt cóc tài lộc
Theo truyền thống, cóc tài lộc nên được bài trí ở khu vực chủ về tiền bạc, thường là góc của ngôi nhà. Ngoài ra cũng có thể đặt một con cóc tài lộc ở gần cửa trước.
Vị trí đặt cóc phải thoáng, trang trọng trong nhà. Có thể đặt đối diện chéo với cửa chính. Mặt có hướng vào bên trong như thể cóc đang nhảy vào nhà.
Vị trí không nên đặt cóc tài lộc
Không nên đặt cóc tài lộc trực tiếp trên sàn nhà. Cũng không nên đặt vật phẩm này ở giữa phòng, dưới cửa sổ, trong hành lang hoặc khu vực có người thường xuyên đi lại.
Phòng ngủ hoặc phòng tắm cũng là những vị trí không nên đặt cóc tài lộc.
Theo Thanh Huyền/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)