Thaiholdings góp hàng trăm tỷ đồng lập công ty bất động sản

Google News

Vốn điều lệ của Thaihomes là 268 tỷ đồng, trong đó Thaiholdings góp 51% vốn.

HĐQT CTCP Thaiholdings (THD) vừa công bố nghị quyết thông qua việc góp vốn thành lập CTCP Đầu tư Thaihomes. Vốn điều lệ của Thaihomes là 268 tỷ đồng, trong đó Thaiholdings góp 51% vốn, tương ứng với tổng số tiền gần 137 tỷ đồng.
Ông Vũ Đình Hưng, Tổng Giám đốc Thailholdings sẽ là người đại diện phần vốn góp của công ty tại Thaihomes.
Theo nghị quyết, Công ty mới này có nhiệm vụ thực hiện các công tác tư vấn môi giới kinh doanh và quản lý vận hành các dự án bất động sản mà công ty đã, đang và sẽ triển khai trong tương lai.
Thaiholdings gop hang tram ty dong lap cong ty bat dong san
 Nguyễn Đức Thuỵ. - bầu Thuỵ.
Ngoài việc lập công ty mới, Thaiholdings cũng vừa thông tin về việc lùi ngày đăng ký cuối cùng tham dự họp ĐHĐCĐ thường niên từ ngày 18/3 sang ngày 22/4. Lý do được doanh nghiệp đưa ra là cần thêm thời gian hoàn tất tài liệu, hồ sơ trình Đại hội.
Các nội dung đáng chú ý được doanh nghiệp dự kiến trình cổ đông gồm kế hoạch phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu, phát hành ESOP, chia cổ tức bằng cổ phiếu, thay đổi nhân sự HĐQT và Ban Kiểm soát.
Trong Báo cáo thường niên 2020, ban lãnh đạo THD dự kiến tăng vốn điều lệ từ 3.500 tỷ đồng lên 7.000 tỷ đồng thông qua phát hành cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu. Bên cạnh đó là việc đầu tư phát triển các dự án bất động sản như dự án Kim Liên, dự án Enclave Phú Quốc.
Hiện tại, cổ phiếu THD dừng ở mức 198.600 đồng/cp, là một trong những cổ phiếu có thị giá cao nhất trên sàn chứng khoán sau đợt tăng phi mã, tăng gần 6.000% kể trong vòng 1 năm qua.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)