Thái độ của nữ PTGĐ Công ty Alibaba khi lên công an làm việc gây bất ngờ

Google News

Công an TP.HCM đã triệu tập bà Huỳnh Thị Ngọc Như, Phó tổng giám đốc Công ty CP địa ốc Alibaba (gọi tắt là Công ty Alibaba) lên làm việc.

Sáng 20/9, bà Huỳnh Thị Ngọc Như - phó tổng giám đốc phụ trách đối ngoại và đào tạo của Công ty cổ phần địa ốc Alibaba - đã đến Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM (số 674 đường 3 Tháng 2, phường 14, quận 10, TP.HCM) để làm việc theo giấy triệu tập.
Theo nguồn tin của Thanh Niên, đúng 8 giờ cùng ngày, bà Huỳnh Thị Ngọc Như đã có mặt tại trụ sở PC03 để làm việc. Tại đây, điều tra viên đã hỏi Huỳnh Thị Ngọc Như một số vấn đề xung quanh đến hồ sơ tài liệu, vật chứng thu giữ được nhằm phục vụ công tác điều tra.
Thai do cua nu PTGD Cong ty Alibaba khi len cong an lam viec gay bat ngo
Bà Như tại cơ quan công an. Ảnh: Thanh Niên 
Ngoài ra, một clip livestream có ghi hình, tiếng nói được cho của bà Huỳnh Thị Ngọc Như được phát tán trên mạng xã hội vào sáng 19/9 gây xôn xao dư luận: “…Thậm chí, chúng tôi nhận thông tin, khách hàng được mời lên công an ký vào các tờ giấy khống (có nghĩa là tờ giấy trắng), chúng tôi đang xác minh thì sự việc nó xảy ra như vậy. Quý vị nào ở đây ký vào đơn tố cáo tại Bộ Công an thì xác nhận cho chúng tôi biết lý do…”.
Về phát biểu này, một cán bộ của Công an TP.HCM cho hay, cơ quan công an đã xem clip livestream được ghi hình có hình ảnh, giọng nói giống bà Huỳnh Thị Ngọc Như. Tuy nhiên, cơ quan công an cần phải thực hiện một số công đoạn kiểm chứng đúng là clip của bà Như hay không. Từ cơ sở đó, cơ quan công an mới làm rõ nội dung mà bà Như phát biểu.
Thai do cua nu PTGD Cong ty Alibaba khi len cong an lam viec gay bat ngo-Hinh-2
 Bà Như tại trụ sở Alibaba sáng 19/9. Ảnh: Tuổi Trẻ
Tuy nhiên, ghi nhận tại buổi làm việc, bà Huỳnh Thị Ngọc Như không còn tỏ thái độ mạnh mẽ tuyên bố một số vấn đề được cho là “nhạy cảm” chưa kiểm chứng liên quan đến cơ quan công an như trong clip livestream. Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ.
Trước đó, như Tuổi Trẻ đã đưa tin, căn cứ chỉ đạo của Bộ Công an và kết quả điều tra, tài liệu chứng cứ thu thập được, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố vụ án về tội "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty cổ phần địa ốc Alibaba (ở TP.HCM) và các công ty có liên quan trong việc quảng cáo phân lô, bán đất nền trên địa bàn TP.HCM, Đồng Nai, Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận.
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã ra quyết định khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với ông Nguyễn Thái Lĩnh (30 tuổi, tổng giám đốc Công ty Alibaba, ngụ Gia Lai, tạm trú quận Thủ Đức) để điều tra hành vi "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" theo điều 174 Bộ luật hình sự năm 2015.
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cũng tiến hành các thủ tục khám xét, bắt khẩn cấp đối với ông Nguyễn Thái Luyện (chủ tịch HĐQT Công ty Alibaba) để điều tra liên quan vụ án "lừa đảo chiếm đoạt tài sản" xảy ra tại Công ty Alibaba. Ông Luyện là anh ruột của bị can Lĩnh.
Theo Doisongvietnam

>> xem thêm

Bình luận(0)