Tết Dương lịch: Tiền lương, thưởng đi làm được tính thế nào?

Google News

Nếu người lao động làm thêm giờ trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2020 có hưởng lương sẽ được nhận khoảng 400% tiền lương của ngày bình thường.

Theo quy định tại điểm C khoản 1 điều 97 của Luật Lao động năm 2012 và điểm C khoản 2 điều 25 Nghị định 05/2015/NĐ-CP ngày 12/1/2015 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của Bộ luật Lao động, người lao động làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương được trả lương tính theo đơn giá tiền lương hoặc tiền lương theo công việc đang làm ít nhất bằng 300%, chưa kể tiền lương ngày lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương theo quy định của Bộ luật Lao động đối với người lao động hưởng lương theo ngày.
Tet Duong lich: Tien luong, thuong di lam duoc tinh the nao?
 
Trong trường hợp người lao động hưởng lương theo tháng đã bao gồm tiền lương của ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương theo quy định của Bộ luật Lao động thì tiền lương làm thêm giờ vào ngày nghỉ lễ, Tết, ngày nghỉ có hưởng lương được tính ít nhất bằng 300% tiền lương giờ thực trả của ngày làm việc bình thường.
Như vậy, nếu người lao động làm thêm giờ trong những ngày nghỉ Tết Dương lịch 2020 có hưởng lương sẽ được nhận khoảng 400% tiền lương của ngày bình thường.
Theo Y VÂN/ Nhà Đầu Tư

>> xem thêm

Bình luận(0)