Tàu lặn Vingroup mua sắp về Việt Nam: Giá dịch vụ thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Dù chưa công bố nhưng nhiều khả năng giá vé tham quan tàu lặn đại dương của Tập đoàn Vingroup sẽ không hề rẻ, rất có thể tương đương mức giá vé máy bay.

Mới đây, Tập đoàn Vingroup cho biết sẽ ra mắt thêm nhiều dịch vụ mới trong thời gian tới để kích cầu du lịch trong nước. Đặc biệt, cuối năm 2020, Vingroup sẽ cho ra mắt tàu lặn vô cực - lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.
Tàu lặn của Tập đoàn Vingroup từng gây xôn xao truyền thông quốc tế hồi tháng 5 vừa qua. Tàu lặn Triton DeepView24 mà tỷ phú Phạm Nhật Vượng đặt mua để phục vụ khách hàng Vinpearl gây kinh ngạc với cửa sổ có góc nhìn siêu thực, và có thể đưa du khách thoải mái lặn xuống biển ở độ sâu lên tới 100m hệt như trong phim Hollywood “Aquaman”.
Theo giá niêm yết của nhà sản xuất, tàu lặn Triton DeepView 24 có giá lên tới 7,7 triệu USD, tương đương gần 180 tỷ đồng.
Tau lan Vingroup mua sap ve Viet Nam: Gia dich vu the nao?
Tàu lặn của Vingroup sẽ ra mắt vào cuối năm nay. Ảnh: DM.  
Hiện, Tập đoàn Vingroup chưa có thông báo chính thức về thời gian hoạt động của tàu cũng như giá vé. Tuy nhiên để khai thác chiếc tàu lặn có giá bằng một chiếc máy bay này, nhiều khả năng giá vé tham quan mà doanh nghiệp đưa ra sẽ phải ở mức giá vé máy bay.
Theo Viator, đơn vị đang cung ứng tour tham quan đáy biển bằng tàu lặn tương tự DeepView 24 tại nhiều hòn đảo du lịch của Mỹ như Kona, Oahu, Maui, giá vé cho một chuyến du hành đại dương hiện vào khoảng 130 - 200 USD/người, tương đương 3-4,6 triệu đồng.
Các tour tham quan bằng tàu lặn được Viator niêm yết thường kéo dài khoảng 1,5 - 2 giờ đồng hồ, thời lượng tương đương một chuyến bay nội địa.
Tại quốc đảo Mauritius (ở ngoài khơi Đông Phi), giá mỗi lượt tham quan đáy biển được doanh nghiệp niêm yết vào khoảng 130 euro/người lớn (tương đương khoảng 3,3 triệu đồng) với loại tàu lặn thấp cấp hơn mẫu tàu lặn của Vingroup.
Cao hơn nữa có thể kể đến chuyến lặn biển bằng tàu DeepFlight’s Super Falcon 3S ở đảo thiên đường Landaa Giraavaru thuộc Maldives, chi phí dành cho 2 hành khách trong một giờ đồng hồ lên đến 1.500USD (tương đương 34 triệu đồng)...
Theo dự kiến, tàu lặn thám hiểm DeepView 24 của Vingroup sẽ được đưa vào sử dụng tại đảo Hòn Tre, Nha Trang. Vinpearl Nha Trang nằm trên đảo Hòn Tre vốn là khu nghỉ dưỡng hạng sang đầu tiên của Vingroup tại Việt Nam với nhiều dịch vụ vui chơi giải trí hoành tráng bậc nhất. Thêm nữa, việc chuẩn bị khai thác tàu ngầm thám hiểm đại dương được cho là giúp Vinpearl Nha Trang trở thành điểm đến đẳng cấp cao hơn nữa.
Với độ hoành tráng và đẳng cấp như vậy, rất có thể giá dịch vụ tàu lặn du lịch của Vinpearl Nha Trang sẽ "không thể rẻ". Tất nhiên, con số cụ thể là bao nhiêu vẫn đang khiến du khách tò mò. Cũng không ngoại trừ khả năng, để kích cầu du lịch, Vinpearl sẽ tung ra các voucher hoặc khuyến mãi giảm giá khi mới khai trương dịch vụ.
Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)