Tập đoàn Mường Thanh trao tặng 1.000 suất học bổng cho HS 10 tỉnh miền núi phía Bắc

Google News

(Kiến Thức) - Tối ngày 18/9/2018 Tại Thành phố Điện Biên, báo Nhân Dân đã tổ chức chương trình trao học bổng “Quỹ Hạt Giống Việt” tặng học sinh nghèo hiếu học khu vực miền núi phía Bắc năm 2018.

Tham dự buổi lễ trao học bổng có ông Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập báo Nhân Dân, Phó Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; ông Trần Văn Sơn – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Tỉnh Điện Biên, ông Phạm Mạnh Hùng – Thứ trưởng Bộ Giáo dục & Đào tạo cùng lãnh đạo 10 Tỉnh miền núi khu vực phía Bắc.
Tap doan Muong Thanh trao tang 1.000 suat hoc bong cho HS 10 tinh mien nui phia Bac
Đồng chí Thuận Hữu, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam và đồng chí Trần Văn Sơn, Uỷ viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Điện Biên trao học bổng cho các em học sinh. 
Nằm trong hoạt động lần này, “Quỹ Hạt Giống Việt” báo Nhân Dân quyết định trao 1.000 suất học bổng tặng học sinh nghèo hiếu học của 10 tỉnh, thành phố khu vực miền núi phía Bắc. Trong đó, mỗi tỉnh được phân bổ 100 suất, mỗi suất trị giá 3 triệu đồng, với tổng giá trị 3 tỷ đồng.
Toàn bộ kinh phí của chương trình trao học bổng lần này do Tập Đoàn Mường Thanh tài trợ.
Phát biểu tại lễ trao học bổng, nhà báo Phan Huy Hiền - Phó Tổng biên tập báo Nhân Dân, Chủ tịch Quỹ Hạt giống Việt cho biết: Đảng và Nhà nước luôn xác định giáo dục và đào tạo là quốc sách hàng đầu, đầu tư cho giáo dục là đầu tư cho phát triển. Nghị quyết 29-NQ/TƯ của Ban chấp hành TƯ khóa XI về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục và đào tạo cũng khẳng định: “Ưu tiên đầu tư phát triển giáo dục và đào tạo đối với các vùng đặc biệt khó khăn, vùng dân tộc thiểu số, biên giới, hải đảo, vùng sâu, vùng xa và các đối tượng chính sách”.
Suốt nhiều năm qua, báo Nhân Dân luôn thực hiện tốt việc tuyên truyền các chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước, trong đó có giáo dục và đào tạo vùng núi, vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn. Báo cũng đồng hành cùng ngành giáo dục, cùng cấp ủy chính quyền địa phương các cấp trong tuyên truyền những điển hình tiên tiến, những tấm gương vượt khó học tập, những gia đình hiếu học, cũng như phong trào đổi mới sáng tạo trong dạy và học. Báo cũng phản ánh những vấn đề tồn tại hạn chế để rút kinh nghiệm cho các hoạt động giáo dục ngày càng tốt hơn…
Chủ tịch Quỹ Hạt giống Việt khẳng định: Báo Nhân Dân đã, đang tiếp tục thực hiện sứ mệnh chính trị được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Bên cạnh đó, hằng năm Báo còn có nhiều hoạt động tri ân, đền ơn đáp nghĩa, hỗ trợ người có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo hiếu học, góp phần ươm mầm tri thức cho những thế hệ tương lai.
Theo đánh giá của Bộ GD-ĐT, giáo dục các tỉnh miền núi khu vực phía bắc trong những năm qua đã có những bước phát triển đáng kể. Kết thúc năm học 2017-2018, tại các tỉnh khu vực miền núi phía bắc, tỷ lệ phòng học kiên cố của giáo dục THPT đạt hơn 95,5%, THCS 84,2%, tiểu học là 71,8%. Các tỉnh này đều đã hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi; tỷ lệ trẻ bỏ học ngày càng giảm.
Tuy nhiên, với địa hình núi cao hiểm trở, giao thông đi lại khó khăn, kinh tế - xã hội chậm phát triển là trở ngại lớn cho việc dạy và học trong nhà trường. Đặc biệt, hằng năm, các tỉnh miền núi khu vực phía bắc là nơi thường gánh chịu thiệt hại do thiên tai, bão lũ ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống người dân, nhất là đến hoạt động giáo dục vào đào tạo. Có những trường học bị đổ sập, sách vở, trang thiết bị dạy học bị cuốn trôi. Ngay trước ngày khai giảng năm học này, nhiều trường học ở một số tỉnh như Sơn La, Điện Biên… cũng phải gánh chịu hậu quả nặng nề do mưa lũ.
Song vượt lên tất cả những khó khăn, thách thức, các thầy giáo, cô giáo, các em học sinh vẫn duy trì việc đến trường. Hình ảnh những em học sinh trèo đèo lội suối, khắc phục sự thiếu thốn, vất vả tiếp tục bám trụ ở những điểm trường xa; hay những thầy giáo, cô giáo cõng bàn ghế qua vùng nước siết, trèo đèo, lội suối, tới từng gia đình vận động học sinh đến lớp… đã thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực không mệt mỏi của thầy trò vùng cao đối với sự nghiệp giáo dục và đào tạo.
Quỹ Hạt giống Việt – Ấm lòng trong mùa mưa lũ
Khởi điểm từ TP Điện Biên tỉnh Lai Châu nay là tỉnh Điện Biên, Tập đoàn Mường Thanh đã có hơn 25 năm tồn tại và phát triển mạnh mẽ trở thành 1 Tập đoàn đa ngành phát triển các lĩnh vực khách sạn, bất động sản...
Tap doan Muong Thanh trao tang 1.000 suat hoc bong cho HS 10 tinh mien nui phia Bac-Hinh-2
Đồng chí Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ GD - ĐT và ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh trao học bổng cho các em học sinh. 
Với mảnh đất in dấu bao kỉ niệm này, hơn ai hết, Ban lãnh đạo Tập đoàn cảm thông với nỗi khổ của trẻ em vùng cao khi mà điều kiện tự nhiên, đất đai, khí hậu khắc nghiệt, núi non hiểm trở đi lại khó khăn. Khó khăn lại chồng chất khó khăn khi mà thiên tai liên tiếp đổ xuống khiến việc học của các em bị gián đoạn.
Quỹ học bổng "Hạt giống Việt" trao tặng cho 1.000 học sinh hiếu học 10 tỉnh miền núi phía Bắc là một hành động kịp thời, thiết thực, 1 nghĩa cử cao đẹp mà báo Nhân Dân cùng Tập đoàn Mường Thanh muốn phần nào giúp đỡ, tạo động lực cho các em tới trường.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)