Sửng sốt căn hộ bí ẩn 15 triệu đô lênh đênh trên biển

Google News

Một con tàu sang trọng gồm các căn hộ độc quyền sẽ chỉ cho phép mọi người mua nếu họ nhận được giấy mời - và danh tính của họ phải được giữ bí mật.

 Tiền có thể không mua được hạnh phúc cho bạn nhưng bạn sẽ có cuộc sống tuyệt vời nếu có 11 triệu USD dự phòng. Đó là giá khởi điểm để mua căn hộ của riêng bạn trên một siêu du thuyền mới sẽ ra mắt vào năm 2024, đây sẽ là mức giá đắt đỏ nhất trên thế giới.

Sung sot can ho bi an 15 trieu do lenh denh tren bien

Đã có rất nhiều lời thổi phồng xung quanh siêu du thuyền Somnio có chi phí xây dựng ước tính khoảng 600 triệu USD. Cuối tuần trước, cơn sốt đã lên đến đỉnh điểm sau khi công ty phát hành bản kết xuất về thiết kế của những căn hộ hàng triệu tỷ.

Sung sot can ho bi an 15 trieu do lenh denh tren bien-Hinh-2

Rất nhiều tỷ phú đang phải xếp hàng để có cơ hội mua một trong 39 căn hộ lênh đênh mặt nước này. Nhưng có một điểm cần lưu ý: Để trở thành một trong số ít người may mắn có thể sống trên du thuyền, bạn cần phải là người được mời.

Sung sot can ho bi an 15 trieu do lenh denh tren bien-Hinh-3

Các bên quan tâm chỉ có thể tham gia mua bán nếu họ được chủ du thuyền giới thiệu đến đó. Danh tính của họ cũng sẽ được giữ bí mật sau khi mua. Trên trang web, các dinh thự nổi được mô tả là “căn hộ độc nhất trên thế giới”.

Các dãy phòng có diện tích từ 487 m2 đến 1981 m2, với căn lớn nhất chiếm gần như toàn bộ không gian sàn của boong trên cùng. Họ có ban công riêng nhìn ra đại dương cũng như sử dụng các tiện nghi hiện đại trên toàn bộ phần còn lại của con tàu bao gồm hồ bơi, spa, phòng tập thể dục, thư viện, đài quan sát 270 độ, nhà hàng, rạp chiếu phim và một hầm rượu, phòng thử rượu đủ chỗ cho 10.000 chai.

Sung sot can ho bi an 15 trieu do lenh denh tren bien-Hinh-4

Các thiết kế ban đầu có thể thay đổi vì người mua có thể tùy chỉnh ngôi nhà của mình. Người mua có thể làm việc với nhà thiết kế Winch Design và Tillberg Design của Thụy Điển, những người phụ trách các căn hộ của du thuyền, hoặc có thể đưa thiết kế của riêng mình vào dự án.

Con tàu được xây dựng bởi nhà thiết kế và đóng tàu Na Uy VARD và do thuyền trưởng người Thụy Điển Erik Bredhe đồng sáng lập. Ông khẳng định Somnio sẽ là siêu du thuyền lớn nhất thế giới sau khi nó được hoàn thành với thân dài 222m cũng như 10 boong và khối lượng tổng cộng 33.500 tấn.

Tuy nhiên, việc sở hữu một trong số ít căn hộ thậm chí còn tốn kém nhiều chi phí đắt đỏ hơn, khi CNN chỉ ra rằng cư dân sẽ phải trả phí tiện nghi hàng năm trên khoản tiền mua tối thiểu 15 triệu USD.

 

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)