Sâm Ngọc Linh quý 100 năm tuổi, đại gia bỏ tiền tỷ tậu về nâng niu như báu vật

Google News

Để có được củ sâm ngọc linh dài 70cm, nặng gần 1kg, anh Trần Đức An (Kon Tum) đã chi gần một tỷ đồng.

Củ sâm này anh An mua lại của một đầu mối chuyên thu gom sâm ngọc linh cách đây vài hôm. Củ sâm có chiều dài khoảng 70cm, nặng 920gram, có cả thân cây.
Sam Ngoc Linh quy 100 nam tuoi, dai gia bo tien ty tau ve nang niu nhu bau vat
Củ sâm ngọc linh có tuổi đời 100 năm được một đại gia mua với giá gần 1 tỷ đồng. 
Với hơn 20 năm kinh nghiệm trồng sâm ngọc linh, anh biết được giá trị của củ sâm này. Vì thế. ạnh sẵn sàng chi gần 1 tỷ đồng để mua lại chúng. “Củ sâm này có giá đắt đỏ vì đây là loại tự nhiên và nhiều năm tuổi, lại rất quý hiếm. Dựa vào các mắt trên củ, mình đã biết cây sâm này khoảng 100 năm tuổi”, anh chia sẻ.
Sam Ngoc Linh quy 100 nam tuoi, dai gia bo tien ty tau ve nang niu nhu bau vat-Hinh-2
Anh Trần Đức An (Kon Tum) đang sở hữu củ sâm này cho biết sẽ để trồng hoặc bán cho ai biết về giá trị thực của sâm. 
Trước đây, anh gặp rất nhiều loại củ sâm đẹp và có tuổi đời cao như này. Nhưng 2 năm trở lại đây, anh không bắt gặp được củ sâm ngọc linh nào dài, thẳng và đẹp như vậy. Vì thế, anh đã mua luôn với giá cao.
“Những củ sâm ngọc linh đẹp và lâu năm giờ hiếm lắm. Vùng sâm ngọc linh mọc lại ở khu rừng già mà ở đó không phải ai cũng vào được”, anh nhận định.
Sam Ngoc Linh quy 100 nam tuoi, dai gia bo tien ty tau ve nang niu nhu bau vat-Hinh-3
 

Sam Ngoc Linh quy 100 nam tuoi, dai gia bo tien ty tau ve nang niu nhu bau vat-Hinh-4
Với hơn 20 năm trồng sâm ngọc linh, anh chỉ cần nhìn vẻ bề ngoài là có thể biết về độ tuổi của củ sâm đó. 
Ngay sau khi mua được, không ít khách hàng cũng liên hệ với anh để mua lại. Tuy nhiên, hầu hết đều không hiểu giá trị của củ sâm ngọc linh này nên anh chưa bán. “Mình cũng dự định sẽ giữ lại trồng để bảo tồn giống sâm quý. Một củ nhiều năm tuổi thế này sẽ cho ra nhiều cây con khác. Tuy nhiên, ai đủ duyên và hiểu về giá trị của nó, mình cũng sẽ để lại cho họ”, anh cho hay. Hiện, anh vẫn bảo quản sâm ngọc linh trong tủ mát, có cả đất để nuôi dưỡng.
Được biết, sâm ngọc linh đã được công nhận là sản phẩm quốc gia và có chủ trương biến chúng trở thành quốc kế dân sinh. Theo đó, đây là một trong những dược liệu quý, là một trong những loại sâm tốt nhất thế giới.
Sâm Ngọc Linh thuộc loại cây thảo, mọc dưới tán rừng. Thân rễ nằm ngang trên hoặc dưới mặt đất độ 1-3cm, mang rễ con và củ. Thân rễ có sẹo, nhiều đốt, thân mang lá. Hoa sâm ngọc linh mọc giữa các lá thẳng với thân. Loại cây này có quả, chiều dài từ 0,8-1,0 cm, rộng khoảng 0,5- 0,6 cm, khi chín có màu đỏ. Bộ phận dùng làm thuốc chủ yếu là thân rễ, củ; cũng có thể dùng lá và rễ con.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)