Rửa bát trong vũng nước bẩn, nhà hàng bị đóng cửa trong phút mốt

Google News

Hai nhà hàng ở miền đông Trung Quốc vừa bị ngừng kinh doanh sau khi bị phát hiện dùng nước mưa bẩn ngoài đường để rửa chén bát.

Cơ quan giám sát thị trường địa phương cho hay họ đã cho tạm đóng cửa hai nhà hàng ở quận Boxing, tỉnh Sơn Đông sau khi video phát tán trên mạng xã hội cho thấy nhân viên ở 2 nhà hàng này đã dùng nước mưa bẩn để rửa chén bát. Việc làm này đã vi phạm quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm.
Rua bat trong vung nuoc ban, nha hang bi dong cua trong phut mot
Hai nhà hàng bị đóng cửa do vi phạm quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm. (Ảnh: Weibo) 
Cụ thể, trong đoạn video quay được tại nhà hàng Haoran ở quận Boxing, một người đàn ông được cho là nhân viên của nhà hàng này đã ngồi xổm rửa bát cạnh một vũng nước đục ngầu bên đường.
Nhà hàng thứ hai ở quận Boxing cũng buộc phải đóng cửa vì đã vi phạm quy định về an toàn, vệ sinh thực phẩm là một nhà hàng chuyên bán thịt nướng kiểu Hàn, có tên gọi Busan Stove. Tại nhà hàng này, thực khách đã ghi lại được hình ảnh nữ nhân viên nhà hàng đã dùng chậu múc nước bẩn từ một vũng nước bên đường rồi đổ vào chậu lớn chứa nhiều bát đũa bẩn mà thực khách đã dùng.
Chính quyền thành phố Sơn Đông đã cử thanh tra xuống để điều tra hai nhà hàng nói trên sau khi các video lan truyền trên mạng xã hội. Đoàn thanh tra đã xác nhận các vi phạm tại đây và tạm ngừng hoạt động 2 nhà hàng nói trên. Chính quyền địa phương cũng cho biết sẽ xử lý nghiêm theo luật nhưng không thông báo cụ thể.
Vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng ở Trung Quốc luôn là mối quan tâm, e ngại của thực khách. Bởi nhiều vi phạm đã xảy ra, thậm chí còn xuất hiện ở cả những chuỗi nhà hàng lớn.
Rua bat trong vung nuoc ban, nha hang bi dong cua trong phut mot-Hinh-2
 Chén bát được rửa bằng nước bẩn. (Ảnh: Weibo)
Vào tháng 3 năm nay, một nhà hàng nổi tiếng ở thành phố Nam Kinh bị khách phát hiện nhân viên rửa thực phẩm không đúng cách và giặt giẻ lau trong bồn dùng để rửa rau. Sau đó, phía nhà hàng đã phải gửi lời xin lỗi đến khách hàng và bị phạt 58.000 USD.
Trước đó, vào tháng 5/2018, chuỗi nhà hàng lẩu Xiaolongkan phải đóng cử 3 chi nhánh ở các thành phố khác nhau, sau khi bị phát hiện vi phạm hàng loạt vấn đề an toàn thực phẩm, như tái sử dụng thịt thừa của khách để lại, dùng dầu ăn cũ…
Theo Phương Anh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)