Rời Lã Vọng, ông Lê Văn Vọng làm gì?

Google News

Không còn là đại diện Tập đoàn Lã Vọng, ông Lê Văn Vọng sẽ làm gì là câu hỏi của nhiều người.

 Ông Lê Văn Vọng không còn là đại diện pháp luật của Công ty cổ phần Thương mại Ngôi nhà mới (Công ty Ngôi nhà mới) cũng như Công ty cổ phần Lã Vọng Group (Tập đoàn Lã Vọng).
Động thái này của ông Lê Văn Vọng khiến dư luận nghĩ đến việc ông chủ chiếc Rolls-Royce biển 15555 rời khỏi Tập đoàn Lã Vọng, sau khi hàng loạt dự án của tập đoàn bị thanh tra.
Nhiều câu hỏi đặt ra là vị đại gia nổi tiếng Hà Nội này sẽ làm gì sau khi rời Tập đoàn Lã Vọng?
Ông Lê Văn Vọng, chủ chiếc Rolls-Royce biển 15555, không còn là người đại diện pháp luật của Tập đoàn Lã Vọng
Trên thực tế, Tập đoàn Lã Vọng và Công ty Ngôi nhà mới chỉ thay đổi người đại diện pháp luật. Còn việc ông Vọng có thoái vốn hay không vẫn chưa thể khẳng định, bởi trên Cổng thông tin quốc gia về đăng ký doanh nghiệp chỉ công khai tỉ lệ sở hữu vốn ở Tập đoàn Lã Vọng, chứ chưa có nguồn tin nào xác minh ông Vọng thoái vốn.
Hơn thế nữa, ông Lê Văn Vọng vẫn là đại diện pháp luật của Văn phòng đại diện Công ty Ngôi nhà mới. Liệu một ông chủ khi đã sang tên công ty của mình còn làm đại diện pháp luật cho một chi nhánh nhỏ?
Ngoài ra, ông Vọng vẫn là đại diện pháp luật của Công ty cổ phần đầu tư Louis Group – một doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Lã Vọng với 43,5% vốn góp từ Công ty Ngôi nhà mới và 46,396% vốn góp từ Công ty cổ phần đầu tư phát triển và dịch vụ thương mại Đại An.
Về chuyện thanh tra, Thủ tướng Chính phủ cũng mới có chỉ đạo thanh tra các dự án có liên quan đến Tập đoàn Lã Vọng, chưa có kết luận sai phạm hay không.
Từ đó có thể đặt ra khả năng ông Vọng đang có những toan tính khác ngoài Tập đoàn Lã Vọng.
Theo nguồn tin của PV Nhadautu.vn, ông chủ chiếc Rolls-Royce biển 15555 đã lập ra một doanh nghiệp mới hoạt động trong lĩnh vực đầu tư tài chính.
Công ty này có vốn điều lệ 500 tỷ đồng gồm 3 cổ đông sáng lập: Vũ Văn Thái (0,002%), Hà Chí Luyện (0,002%) và Lê Văn Vọng (99,996%). Có lẽ, đầu tư tài chính là một hướng đi mới của ông Vọng trong thời gian tới?
Công ty cổ phần đầu tư phát triển và dịch vụ thương mại Đại An được thành lập năm 2014. Hiện nay công ty này có vốn điều lệ 1.450 tỷ đồng, trong đó nữ doanh nhân Xứ Thanh Đặng Thị Lý nắm 89,76% cổ phần.
Bà Lý còn được biết đến là chủ sở hữu một doanh nghiệp có vốn điều lệ 20 tỷ đồng. Mới đây, bà Lý đã chuyển giao chức danh Tổng giám đốc doanh nghiệp này cho bà Hoàng Thị Tuyết.
Có một điều trùng hợp khá thú vị là doanh nhân 9x Hoàng Thị Tuyết có địa chỉ đăng ký hộ khẩu thường trú trùng với các ông Lê Văn Vọng, Lê Văn Vân và Lê Văn Hải.

Theo Thuỷ Tiên/nhadautu.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)