Rắn độc dài hàng mét bủa vây chung cư Xuân Mai Complex, cư dân khiếp sợ

Google News

(Kiến Thức) - Những con rắn độc xuất hiện với mật độ ngày càng dày, bủa vây chung cư Xuân Mai Complex, đe dọa tính mạng và sự an toàn của nhiều cư dân nơi đây. Một bảo vệ của chung cư cho biết từ đầu năm 2019 đến nay, anh đã bẫy được tổng số 5 con rắn hổ mang, 3 con rắn ráo.

Rắn độc, dài hàng mét xuất hiện dày đặc quanh chung cư Xuân Mai Complex
Thời gian gần đây, nhiều cư dân sinh sống tại chung cư Xuân Mai Complex (phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông, Hà Nội) vô cùng sợ hãi vì liên tục phát hiện có rắn độc dài hàng mét với mật độ rất dày, bủa vây chung cư, đe dọa tính mạng và sự an toàn của họ.
Kể lại với PV Kiến Thức, chị Nguyễn Thùy (cư dân Xuân Mai Complex) cho biết, một lần khi bạn chị sang nhà chơi, di chuyển qua lối rẽ vào khu vực chung cư thì bất ngờ một con rắn hổ mang dài chui ra từ vườn cây khu vui chơi. Con rắn sau đó phình mang, quay đầu về phía người bạn của chị.
Đúng lúc đó, một chiếc xe máy đi qua, con rắn quay đầu liên tục rồi lao qua chiếc xe. May mắn, mọi người không ai bị rắn lao trúng.
Ran doc dai hang met bua vay chung cu Xuan Mai Complex, cu dan khiep so
Khu chung cư Xuân Mai Complex. 

Ran doc dai hang met bua vay chung cu Xuan Mai Complex, cu dan khiep so-Hinh-2
Những con rắn hổ mang độc xuất hiện xung quanh khu chung cư Xuân Mai Complex được nhân viên bảo vệ bắt được.
Tương tự, anh Hùng, một cư dân ở toà E khu chung cư Xuân Mai Complex cũng rất sợ hãi khi nhắc đến chuyện rắn độc xuất hiện tại đây. Anh Hùng cho hay, cách đây ít ngày trong lúc đi làm về anh cũng gặp phải một con rắn to, dài chui từ trong bụi rậm ra.
Do quá sợ hãi nên anh Hùng đã vít ga, phóng xe chạy qua khu vực thật nhanh. “Mọi người cũng kể là khu này nhiều rắn nhưng ban đầu tôi không tin. Đến khi tận mắt thấy mới tin. Từ hôm đó tôi không cho trẻ con xuống sân chơi nữa”, - anh Hùng kể.
Trong khi đó, một cư dân khác sinh sống tại đây lại cho biết, những con rắn độc xuất hiện tại khu vực chung cư Xuân Mai Complex đã từ lâu. Tuy nhiên, đến nay tình trạng rắn xuất hiện càng dày đặc hơn. Người dân không chỉ bắt gặp rắn ở cổng ra, vào chung cư, vườn cỏ chỗ khu vui chơi mà ngay tại cửa thang máy của chung cư này.
Ran doc dai hang met bua vay chung cu Xuan Mai Complex, cu dan khiep so-Hinh-3
Cỏ dại mọc um tìm xung quanh khu vui chơi trẻ em trong khu chung cư Xuân Mai Complex. Người dân phản ánh, khu vực này cũng thường xuyên xuất hiện rắn độc. 
Ran doc dai hang met bua vay chung cu Xuan Mai Complex, cu dan khiep so-Hinh-4
Dọc lối ra, vào khu chung cư Xuân Mai Complex cây cối, cỏ dại mọc um tùm tạo nơi sinh sống cho các loài rắn độc.
Bảo vệ chung cư bẫy rắn
Trước sự việc rắn độc bủa vây chung cư, đe dọa tính mạng và sự an toàn của cư dân khu chung cư Xuân Mai Complex, cư dân đã nhờ anh Nguyễn Khoa, là bảo vệ khu chung cư này đặt bẫy bắt rắn.
Chia sẻ với PV, anh Khoa cho biết từ đầu năm 2019 đến nay, anh đã bẫy được tổng số 5 con rắn hổ mang, 3 con rắn ráo. Trong đó, con rắn hổ mang to nhất có trọng lượng khoảng hơn 1kg; rắn ráo dài 2 sải tay, nặng khoảng 0,8kg.
Ran doc dai hang met bua vay chung cu Xuan Mai Complex, cu dan khiep so-Hinh-5
Anh Khoa đặt bẫy bắt rắn để bảo vệ an toàn cho mọi người sinh sống trong khu vực chung cư Xuân Mai Complex.
Theo lời anh Khoa, xung quanh khu chung cư này vẫn còn rất nhiều rắn. Thậm chí có một con rắn hổ mang chúa rất to, dài khoảng 2m, nặng khoảng 3kg, bản thân anh đã tận mắt chứng kiến nó đuổi một người ngồi trên xe máy. May mắn người dân đã kịp thời chạy thoát.
Nhân viên bảo vệ cho biết thêm, hàng ngày, từ khoảng 18h chiều là anh lại anh bắt đầu đặt bẫy bắt rắn quanh khu vực chung cư. Những chiếc bẫy này là do anh tự đi mua lưới về làm rồi bắt cóc, nhái thả vào bên trong làm mồi dụ rắn.
“Việc bẫy rắn không phải chỗ nào cũng đặt được mà phải nhận biết được lối nào rắn hay đi để đặt bẫy. Rắn thường đi ăn vào xẩm tối và sáng. Tôi kiểm tra bẫy vào sáng hôm sau, nếu có rắn thì thu về, còn không có thì vẫn đặt bẫy ở đó và cung cấp nước uống, thức ăn cho con mồi. Có những ngày đặt bẫy là bắt được rắn nhưng có khi cả tuần không bắt được con nào.”, - nhân viên bảo vệ nhớ lại.
Bảo vệ chung cư Xuân Mai Complex chia sẻ thêm, mỗi lần anh bắt được rắn lại mang chúng về thịt hoặc đem đi cho.
Ban quản lý chung cư Xuân Mai Complex hiện đã cho người tiến hành cắt cỏ, phát quang bụi rậm nhằm hạn chế môi trường sinh sống của rắn, đảm bảo an toàn cho cư dân nơi đây.
Xuân Mai Complex là tổ hợp chung cư nằm ở phường Yên Nghĩa (quận Hà Đông, Hà Nội), có tổng vốn đầu tư hơn 1.500 tỷ đồng do Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai (Xuân Mai Corp) làm chủ đầu tư.
Dự án xây dựng với quy mô 5 tòa nhà cao 25 tầng. Hiện nay, bao quanh chung cư Xuân Mai Complex là những khu đất trống, bỏ hoang, cỏ dại mọc um tùm.

Bảo Ngân

>> xem thêm

Bình luận(0)