Quán bún riêu bán 500 suất cũng tạm đóng cửa vì dịch COVID-19

Google News

Mỗi ngày bán hơn 500 suất bún riêu tại đường Cốm Vòng nhưng nhận được thông báo của lãnh đạo thành phố, chủ cửa hàng cũng vui vẻ đóng cửa quán để phòng tránh dịch.

Thuê mặt bằng hơn 30 triệu/ tháng tại đường Cốm Vòng (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) để bán bún riêu cua bề bề suốt 7 năm nay, chị Tiến cho biết cửa hàng của chị mỗi ngày phục vụ từ 500-600 suất ăn cho khách hàng khắp Hà Nội. Thế nhưng, khi nhận được thông báo tạm đóng cửa, chị đã cho toàn bộ nhân viên tạm nghỉ, ngoài ra chị còn làm tặng 30 suất bún chả bề bề nóng hổi, thơm phức cho đội trật tự đang vất vả làm nhiệm vụ.

Quan bun rieu ban 500 suat cung tam dong cua vi dich Covid-19

Trước đây, mỗi ngày chị Tiến bán khoảng 500-600 suất bún phục vụ khách tại cửa hàng và khách mua mang về nhà.

“Nghe thông báo các cửa hàng, quán ăn, quán cà phê phải đóng cửa, ngừng hoạt động nhằm phòng tránh dịch bệnh, mới đầu tôi cũng lo lắm. Mỗi ngày một triệu tiền thuê nhà, đóng cửa cũng xót ruột, nhân viên thì không có việc làm, nhưng lãnh đạo có chỉ đạo thì phải chấp hành thôi. Vì dịch bệnh nguy hiểm, quán đông khách quá cũng sợ. Sáng nay, vợ chồng tôi không phục vụ khách tại chỗ nữa mà chỉ nhận đơn đặt hàng online, ship tận nơi hết ngày hôm nay, ngày mai là nghỉ hẳn”, chị Tiến chia sẻ.

Theo chị Tiến, hôm nay chị tự tay làm 30 suất bún bề bề đầy đặn, nóng hổi để tặng cho đội trật tự tại phường chị đang sống thay lời động viên các bác đang làm việc từng ngày cho công tác phòng chống dịch.

Quan bun rieu ban 500 suat cung tam dong cua vi dich Covid-19-Hinh-2

Suất bún riêu bề bề trị giá 40.000đ nóng hổi, thơm phức của quán chị Tiến.

“Tôi thấy lực lượng an ninh, dân quân, trật tự ở phường vất vả quá. Suốt hai ngày nay, phải đi từng cửa hàng, từng quán ăn vận động mọi người đóng cửa để phòng dịch. Ai cũng có công việc của mình, chúng tôi thì nghỉ nhưng đội trật tự vẫn phải làm việc hàng ngày, rà soát từng hộ để phòng tránh lây nhiễm. Người nhỏ làm việc nhỏ, hôm nay tôi chỉ làm 30 suất thôi, tôi hy vọng những phần ăn nóng sốt này sẽ thay lời động viên, khích lệ tinh thần cho mọi người đang làm nhiệm vụ tại khu vực. Hy vọng tình hình dần ổn định để tôi và các cửa hàng kinh doanh khác được tiếp tục công việc của mình”, chị Tiến nói.

Mỗi suất bún riêu gồm có bún, gạch cua, thịt bò, đậu rán, chả sụn, nõn bề bề, mực trần, nước dùng, rau thơm và gia vị đi kèm trị giá 40.000đ/ suất. “Anh cho thêm ít bánh đa bên ngoài kẻo đề phòng các bác đói bụng muốn dùng thêm, hoặc ai thích ăn bánh đa riêu cua thì ăn anh ạ”, vừa hí húi chần từng suất bún, chị Tiến vừa quay lại nói với chồng, đủ thấy tình cảm của chị cho mỗi suất bún rất đáng trân trọng.

Quan bun rieu ban 500 suat cung tam dong cua vi dich Covid-19-Hinh-3

Trước khi đóng cửa, chị không quên làm 30 suất bún mang tặng những người đang làm nhiệm vụ phòng dịch.

Kết luận phiên họp số 25, Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Đức Chung yêu cầu: UBND các quận, huyện, thị xã cần nhận định rõ các nguồn lây nhiễm nêu trên để có công tác tuyên truyền và phòng ngừa hiệu quả. Khuyến cáo người thân, người nhà của người đang thực hiện cách ly tập trung không gửi quà tại các cơ sở cách ly tập trung của Thành phố, trường hợp không tuân thủ yêu cầu lực lượng chức năng xử lý theo quy định.

Sau khi UBND TP Hà Nội ra thông báo, đa số các cửa hàng kinh doanh trên toàn thành phố đều chấp hành nghiêm chỉnh để chung tay chống lây lan dịch COVID-19.

Theo Khánh An/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)