Project Runway bị nghi dùng thí sinh tật nguyền để tạo chú ý

Google News

Vướng nghi vấn dùng thí sinh đặc biệt tạo hiệu ứng PR, giám khảo chương trình Project Runway Vietnam - Tùng Leo lên tiếng.

Hà Thị Thông sinh năm 1987, đến từ Hà Nội, là thí sinh tật nguyền bẩm sinh đầu tiên tham gia chương trình Project Runway Vietnam. Ở những vòng casting, Hà Thị Thông tạo ấn tượng với giám khảo bằng sự nỗ lực, niềm đam mê của bản thân. Việc góp mặt ở chương trình mùa thứ 3 là cơ hội quý giá để cô đến gần và thực hiện ước mơ của mình.
Trong suốt 3 tập thi, Hà Thị Thông gặp không ít khó khăn khi tham gia các thử thách của chương trình. Bị tật bẩm sinh nên thí sinh luôn chậm chân so với bạn đồng hành. Nhiều nhà thiết kế đã giúp đỡ để cô vượt qua các thử thách cần di chuyển nhanh.
Project Runway bi nghi dung thi sinh tat nguyen de tao chu y
Hà Thị Thông, thí sinh đặc biệt của chương trình. 
Về khả năng, Hà Thị Thông không đạt được trình độ may nhanh, cắt giỏi như 14 người chơi khác. Thậm chí, cô luôn là người hoàn thành các thiết kế sau cùng. Tuy nhiên, bù đắp những thiệt thòi này, nhà thiết kế được đánh giá cao ở tính tỉ mỉ và cẩn thận. Các sản phẩm của cô gái 28 tuổi dù không hoàn thiện sớm như các thí sinh nhưng đều đảm bảo yêu cầu về kỹ thuật và bám sát đề tài. Nhờ đó, cô liên tiếp vào nhóm an toàn của 3 tập vừa qua.
Với hoàn cảnh đặc biệt, Hà Thị Thông luôn được chú ý trong các tập thi. Các cảnh quay về cô gái tật nguyền xuất hiện khá dày trên sóng truyền hình. Tiêu biểu, trong tập 3, phần ghi hình phỏng vấn của nhà thiết kế được phát sóng nhiều nhất. Những quan điểm riêng của cô cũng được nhà sản xuất đưa khá đầy đủ trong tập 3. Thậm chí, ống kính ghi hình không rời thí sinh này trong suốt thời gian cô nỗ lực hòa nhập buổi dã ngoại.
Project Runway bi nghi dung thi sinh tat nguyen de tao chu y-Hinh-2
Dù bị tật nguyền, thí sinh vẫn cố gắng tham gia các hoạt động của buổi dã ngoại. 
Sự quan tâm quá mức của nhà sản xuất dành cho thí sinh đặc biệt đã nảy sinh không ít nghi ngờ nơi khán giả. Một số người xem cho rằng, ban tổ chức đang cố tình dùng thí sinh đặc biệt để “lấy nước mắt khán giả”.
“Để thí sinh có hoàn cảnh khó khăn vào cuộc thi là cách PR khéo. Rõ ràng gia cảnh của Thông sẽ lấy được sự thương cảm của khán giả, nhưng liệu có ổn không khi tình huống này kéo dài dễ khiến người xem chán nản”, khán giả Minh Long nhận xét.
“Ban đầu tôi rất cảm thông cho hoàn cảnh của cô gái này. Tuy nhiên, việc nói quá nhiều về thí sinh tật nguyền chưa hẳn đã tốt. Một chương trình về thời trang nên chú trọng yếu tố chuyên môn hơn là đề cập đến hoàn cảnh thí sinh”, người xem Thành Nhân cho biết.
Project Runway bi nghi dung thi sinh tat nguyen de tao chu y-Hinh-3
Tùng Leo đáng giá cao những nỗ lực của Hà Thị Thông tại chương trình. 
Trả lời nghi vấn dùng thí sinh tật nguyền để tạo hiệu ứng PR cho cuộc thi, cố vấn Tùng Leo khẳng định, chương trình không dùng thí sinh có hoàn cảnh khó khăn để thu hút người xem. "Tôi không hiểu tại sao mọi người nghĩ đến hướng tiêu cực? Một người biết nỗ lực trong cuộc sống rất xứng đáng nêu gương. Tôi tin khán giả văn minh sẽ nhận ra sự công bằng mà chương trình đang xây dựng cho Thông và các thí sinh khác", anh nói.

“Mỗi tập thi, chúng tôi dành sự quan tâm đến một nhà thiết kế. Trong tập 3, Hà Thị Thông được ghi hình nhiều bởi thí sinh có những nỗ lực đáng khen. Không phải người tật nguyền nào cũng có đủ dũng khí, sự tự tin để hòa nhập buổi vui chơi cùng các bạn. Thông đã làm được điều này và khiến ê-kíp xúc động”, đại diện ban tổ chức bày tỏ.
Nhận xét về khả năng của thí sinh tật nguyền đến từ Hà Nội, Tùng Leo cho hay, anh ấn tượng với Hà Thị Thông ở sự cầu tiến và quyết liệt. “Dù Thông không đảm bảo tốc độ, sự nhanh nhạy nhưng các sản phẩm của cô ấy luôn đáp ứng được yêu cầu đề thi. Sự tỉ mỉ, cẩn thận và quyết tâm bù đắp những thiếu sót của thí sinh này. Cô ấy xứng đáng được quan tâm”.
Cố vấn chương trình nói thêm, qua hoàn cảnh của Hà Thị Thông, nhà sản xuất muốn gửi gắm thông điệp động viên, khích lệ tinh thần của những hoàn cảnh kém may mắn. Họ có quyền mơ ước, thực hiện đam mê dù điều kiện không cho phép.

Theo Zing

Bình luận(0)