Phiên chợ lạ khách thoải mái sờ nếu mua mất cả tỷ đồng

Google News

Chợ đá quý nằm sâu dưới con ngõ 456 Hoàng Hoa Thám (Hà Nội). Phiên chợ chỉ họp duy nhất vào sáng chủ Nhật hàng tuần. Đây là địa điểm để người yêu đá quý từ khắp mọi miền, du khách nước ngoài đến để mua bán, giao lưu học hỏi.

Những ngày gần cuối năm, không khí chợ đá vô cùng nhộn nhịp. Nhiều người đến đây thường chọn cho mình những viên đá quý yêu thích để làm trang sức, làm quà tặng nhân dịp năm mới.
Dừng lại trước một gian hàng đá quý, anh Mạnh Hùng (Cầu Giấy, Hà Nội) ngắm nghía hồi lâu một viên đá rồi chia sẻ: “Phiên chợ chỉ họp duy nhất một lần trong tuần nên tôi thường sắp xếp thời gian tới đây. Đối với tôi đá không chỉ đơn thuần là trang sức mà còn có ý nghĩa phong thủy, kích hoạt năng lượng trong cơ thể. Tôi cũng có một bộ sưu tập đá quý”.
Vừa mua một viên đá ruby hơn 4 triệu đồng, chị Lan (Hoàn Kiếm, Hà Nội) chia sẻ, cuối tuần nào chị cũng đến đây để mua đá quý.
“Tôi cũng có cửa hàng nên thường xuyên đến đây để tìm đá. Tuần nào cũng phải đến xem có viên nào đẹp, quý hay không”, chị Lan nói.
Phien cho la khach thoai mai so neu mua mat ca ty dong
Phiên chợ có khoảng 30 gian hàng
Được biết, phiên chợ này mở ra từ cuối năm 2015. Mỗi phiên chợ có khoảng hơn 30 gian hàng bày bán. Điểm đặc biệt của các gian hàng “tiền tỷ” là những chiếc bàn thô sơ, vài chiếc ghế nhựa đơn giản. Đá quý được bày lên trực tiếp hoặc đựng trong những khay, đĩa nhựa nhưng trị giá của các viên đá quý có thể lên tới trăm triệu đồng/viên.
Đá quý ở đây đa dạng về mẫu mã, sản phẩm như đá thạch anh, hổ phách, thiên thạch, sapphire, granat, pinen, ruby,….có xuất xứ từ những vùng đá nổi tiếng của Lục Yên (Yên Bái), Quỳ Châu (Nghệ An), Thanh Hóa…
Đá quý ở đây đa dạng về mẫu mã, sản phẩm như đá thạch anh, hổ phách, thiên thạch, sapphire, granat, pinen, ruby,….có xuất xứ từ những vùng đá nổi tiếng của Lục Yên (Yên Bái), Quỳ Châu (Nghệ An), Thanh Hóa…
Anh Minh (33 tuổi) cho biết, anh vốn làm cho một ngân hàng nước ngoài nhưng đã bỏ nghề để đi theo niềm đam mê, đó là nghề kinh doanh đá quý của bố mẹ. Đến thời điểm hiện tại anh đã có 2 cửa hàng đá quý ở Hà Nội và Lục Yên (Yên Bái).
Vừa thực hiện xong một cuộc giao dịch với khách nước ngoài xong, anh Minh cho hay, với thế mạnh biết tiếng anh, anh thường xuyên bán cho khách nước ngoài.
“Phiên chợ này nhìn thế thôi nhưng rất hút khách Tây và bán cho khách Tây là chủ yếu. Có những cuộc giao dịch đá quý tiền tỷ đã diễn ra tại đây”, anh Minh nói.
Cũng có cửa hàng đá quý tại Nghệ An nhưng chị Liên cho biết, cuối tuần nào chị cũng có mặt tại Hà Nội để tham gia phiên chợ này. Tính đến nay là đã 4 năm chị bán tại phiên chợ đá quý của Thủ đô, ngoài mua bán thì mục đích chính của chị đến đây để thỏa mãn đam mê, được giao lưu với người có chung sở thích. Chào mời chúng tôi một chiếc vòng đá, chị Liên cho biết, mua đá ở phiên chợ này yên tâm vì bán đúng chất lượng đá. Có những sản phẩm chục triệu, trăm triệu nhưng cũng có những sản phẩm chỉ 100 nghìn đồng.
Phien cho la khach thoai mai so neu mua mat ca ty dong-Hinh-2
Đá ở đây rất phong phú và đa dạng, từ vài chục nghìn đến cả trăm triệu đồng
Nếu những người bán hàng có dấu hiệu gian dối sẽ bị tẩy chay và không được phép tham dự phiên chợ nữa.
“Đối với khách hàng không yên tâm thì có thể kiểm định. Còn đối với những người chơi đá quý, dân buôn đá quý thì dựa vào mắt thường, kinh nghiệm, chỉ cần dùng một chiếc đèn pin nhỏ chiếu vào đá quý là biết được chất lượng viên đá, là đá tự nhiên hay nhân tạo, hàng đẹp, hiếm hay không”, chị Liên nói.
Cũng theo chị Liên, phiên chợ này không chỉ hút khách trong nước mà nhiều thợ buôn đá, người chơi đá là người nước ngoài cũng đến đây để mua đá.
Theo D. Thùy / Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)