Ông Nguyễn Đức Hưởng chính thức là ứng viên HĐQT Sacombank

Google News

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (HOSE: STB) công bố danh sách ứng cử viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2017-2021.
 

Ngân hàng TMCP Sài Gòn Thương Tín - Sacombank (HOSE: STB) công bố danh sách ứng cử viên HĐQT, BKS nhiệm kỳ 2017-2021.
Bên cạnh những cái tên quen thuộc đang là lãnh đạo tại Sacombank như ông Kiều Hữu Dũng, ông Nguyễn Miên Tuấn, ông Nguyễn Văn Cựu hay ông Nguyễn Xuân Vũ, đặc biệt danh sách ứng viên xuất hiện hai nhân vật gắn liền với thương hiệu "Liên Việt", bao gồm ông Nguyễn Đức Hưởng và bà Nguyễn Thị Bích Hồng (vị trí độc lập).
Trong đó ông Nguyễn Đức Hưởng là người vừa từ nhiệm vị trí Phó Chủ tịch thường trực/Thành viên HĐQT Ngân hàng TMCP Bưu Điện Liên Việt (LienVietPostBank, LPB) cách đây ít ngày. Hiện ông Hưởng là Chủ tịch Hiệp hội Macka.
Ong Nguyen Duc Huong chinh thuc la ung vien HDQT Sacombank
Ông Nguyễn Đức Hưởng. 
Theo thông tin từ LienVietPostBank, ông Nguyễn Đức Hưởng đã gửi đơn xin từ nhiệm chức danh Phó Chủ tịch thường trực/Thành viên HĐQT Ngân hàng để góp phần tham gia công tác tái cơ cấu hệ thống ngân hàng thương mại của NHNN. Trong thời gian thực hiện nhiệm vụ do NHNN phân công, ông Hưởng vẫn là cố vấn về chiến lược, đối ngoại của LienVietPostBank và vẫn là một thành viên của Ngân hàng.
Ong Nguyen Duc Huong chinh thuc la ung vien HDQT Sacombank-Hinh-2
 
Còn bà Nguyễn Thị Bích Hồng đang là Tổng giám đốc CTCP Chứng khoán Liên Việt (LVS).
Tính đến cuối năm 2016, LienVietPostBank nắm giữ 5.5% vốn và CTCP Him Lam nắm giữ đến 89.5% vốn tại LVS. Còn Him Lam cũng sở hữu 14.98% LienVietPostBank.
Ngoài ra, trong danh sách ứng viên HĐQT Sacombank còn có ông Phạm Văn Phong - Giám đốc Vietcombank Chi nhánh Dak Lak.
Về phía ban kiểm soát có sự xuất hiện của ông Trần Minh Triết đến từ Vietcombank. Ông đang là Phó Giám đốc chi nhánh Bình Tây.
Được biết, theo thông tin từ NHNN, ông Trầm Bê (đã từ nhiệm thành viên HĐQT Sacombank vào ngày 23/02) và các tổ chức, cá nhân liên quan đã thực hiện ủy quyền quyền cổ đông (quyền biểu quyết và quyền đề cử) tại Sacombank sau sáp nhập cho Công ty Quản lý tài sản của các tổ chức tín dụng Việt Nam (VAMC) theo chỉ định của NHNN.
ĐHĐCĐ thường niên của Sacombank dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 26/05/2017.
Theo Theo Minh Hằng/Vietstock

>> xem thêm

Bình luận(0)