Novaland trao tặng 31 học bổng cho học viên, nghiên cứu sinh ĐHQG TP.HCM

Google News

 Sáng 24/3/2021, tại Đại học Quốc gia TP.HCM (ĐHQG - HCM), Tập đoàn Novaland đã trao tặng 31 suất học bổng đến các học viên cao học, nghiên cứu sinh có thành tích tốt của ĐHQG – HCM.

Tham dự lễ trao học bổng có PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc Đại học quốc gia TP.HCM, PGS.TS Nguyễn Đình Tứ - Chánh Văn phòng kiêm Giám đốc Quỹ Phát triển Đại học quốc gia TP.HCM, ông Bùi Xuân Huy – Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland cùng các học viên, nghiên cứu sinh được nhận học bổng dịp này.
Novaland trao tang 31 hoc bong cho hoc vien, nghien cuu sinh DHQG TP.HCM
PGS.TS Vũ Hải Quân và Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland Bùi Xuân Huy trao học bổng cho các nghiên cứu sinh có thành tích xuất sắc. 
Năm học 2020 – 2021, có 31 học viên, nghiên cứu sinh tại các trường đại học thành viên thuộc ĐHQG – HCM được nhận học bổng. Đây là hoạt động nằm trong khuôn khổ thỏa thuận hợp tác của Tập đoàn Novaland và ĐHQG – HCM. Theo đó, Tập đoàn trao tặng Quỹ phát triển ĐHQG – HCM 10 tỷ đồng trong vòng 3 năm (2019 – 2021). Quỹ đã có nhiều hoạt động như trao học bổng đến các sinh viên trong và sau đại học có thành tích tốt, hoàn cảnh khó khăn; Hỗ trợ cho các chương trình khởi nghiệp của sinh viên, hỗ trợ nghiên cứu khoa học, ứng dụng, chuyển giao công nghệ phục vụ cộng đồng… tại hệ thống các trường thuộc ĐHQG-HCM.
Novaland trao tang 31 hoc bong cho hoc vien, nghien cuu sinh DHQG TP.HCM-Hinh-2
PGS.TS Vũ Hải Quân trao hoa và gửi lời cảm ơn tới các nhà tài trợ. 
Những học viên, nghiên cứu sinh nhận học bổng đợt này, ngoài việc dành thời gian tối đa cho nghiên cứu, có kết quả học tập tốt, còn phải có công trình nghiên cứu khoa học chất lượng được thể hiện tối thiểu qua 01 bài báo được đăng trên tạp chí khoa học thuộc danh mục các tạp chí ISI-Scopus; Hoặc công bố tối thiểu 2 báo cáo trong kỷ yếu hội thảo quốc tế uy tín, có phản biện, xuất bản bằng tiếng nước ngoài; Hoặc 2 bài báo đăng trên tạp chí khoa học nước ngoài uy tín, có phản biện; Hoặc tham gia đề tài nghiên cứu khoa học các cấp đã được nghiệm thu.
Chia sẻ về lý do đồng hành cùng Quỹ phát triển ĐHQG – HCM, ông Bùi Xuân Huy – Tổng Giám đốc Tập đoàn Novaland cho biết: “Với định hướng phát triển bền vững cùng cộng đồng, nâng cao trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, Tập đoàn Novaland đã khởi xướng và đồng hành cùng hàng trăm chương trình, hoạt động vì cộng đồng ý nghĩa trên cả nước. Trong đó, Tập đoàn dành nhiều sự quan tâm cho lĩnh vực giáo dục nhằm giúp những thế hệ tương lai của đất nước có thêm cơ hội học tập, được hưởng một nền giáo dục chất lượng, và có cuộc sống tốt đẹp hơn trong tương lai”.
Là một trong 31 học viên, nghiên cứu sinh nhận học bổng hôm nay, chị Võ Diệp Như (Học viên Chuyên ngành Khoa học máy tính – Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP. HCM) bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến Đại học Quốc gia TP. HCM, Quỹ phát triển ĐHQG – HCM và Tập đoàn Novaland. Học bổng không chỉ là món quà khích lệ tinh thần mà còn tạo điều kiện cho các học viên, nghiên cứu sinh như chị Như được toàn tâm toàn ý tiếp tục theo đuổi con đường nghiên cứu khoa học trong tương lai.
Phát biểu tại lễ trao học bổng, PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc ĐHQG – HCM nhấn mạnh vai trò của giáo dục đối với sự phát triển của xã hội. Đồng thời, PGS.TS Vũ Hải Quân cũng gửi lời cám ơn đến các nhà tài trợ, đặc biệt là Tập đoàn Novaland. Sự chung tay và góp sức từ Tập đoàn sẽ tạo điều kiện tăng cường hơn nữa cả về quy mô lẫn chất lượng cho hoạt động đào tạo, nghiên cứu khoa học, xây dựng cơ sở vật chất, đóng góp thêm vào sự nghiệp giáo dục bền vững tại hệ thống các trường thuộc ĐHQG - HCM.
Sau 29 năm hình thành và phát triển, Tập đoàn Novaland (Một thành viên của Tập đoàn kinh tế đa ngành nghề Nova Group) liên tục triển khai các chương trình phát triển cộng đồng, an sinh xã hội, giáo dục và y tế. Những năm gần đây, Tập đoàn đã đóng góp gần 400 tỷ đồng triển khai các chương trình này, trong đó, chăm lo cho giáo dục là một trong những lĩnh vực ưu tiên hàng đầu. Hàng ngàn học bổng cho học sinh nghèo trên cả nước, xây dựng trường học đạt chuẩn quốc gia, đồng hành cùng chương trình Nước sạch học đường… là những chương trình tiêu biểu mà Tập đoàn đã thực hiện.
Novaland trao tang 31 hoc bong cho hoc vien, nghien cuu sinh DHQG TP.HCM-Hinh-3
 
Tập đoàn Novaland thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ STF - Phạm Phú Thứ trao tặng 95 phần học bổng cho học sinh tại huyện Nam Trà My
Sáng 22/3, Tập đoàn Novaland thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam và Quỹ STF - Phạm Phú Thứ trao tặng 95 phần học bổng cho các em học sinh tại huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam.
Đây là lễ trao học bổng tiếp nối chương trình “Vượt khó đến trường” sau mùa lũ năm 2020. Mỗi học bổng trị giá 2 triệu đồng kèm theo một phần quà ý nghĩa dành cho các em.
Học bổng “Vượt khó đến trường” với 403 suất học bổng, tổng giá trị là 866 triệu đồng, đã đến được với 429 học sinh tại 5 huyện Duy Xuyên, Tiên Phước, Bắc Trà My, Nam Trà My, Nam Giang (tỉnh Quảng Nam) và 8 suất cho 2 năm học dành cho 4 học sinh tại huyện Núi Thành.
Trong năm 2020, chương trình “Triệu tấm lòng, chung tay hướng về miền Trung” của Tập đoàn Novaland đã quyên góp được hơn 24 tỷ đồng và hàng ngàn suất quà thiết thực trao tận tay bà con các tỉnh miền Trung như Thừa Thiên Huế, Quảng Bình, Quảng Trị, Quảng Nam...
 
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)