Những tuyệt chiêu bán hàng chỉ có ở Việt Nam thời Covid-19

Google News

Vừa duy trì hoạt động kinh doanh, vừa đảm bảo giữ khoảng cách an toàn trong mùa dịch, nhiều cửa hàng và đơn vị vận chuyển trong cái khó, ló cái khôn đã nghĩ ra những tuyệt chiêu vô cùng độc đáo, thích ứng với tình hình chung.

Dịch Covid-19 bùng phát trở lại khiến hoạt động kinh doanh bán lẻ thêm một lần nữa gặp khó khăn trong việc trao đổi, vận chuyển hàng hóa trực tiếp đến tay người tiêu dùng. Tuy nhiên, trong cái khó ló cái khôn, nhiều nhà hàng, quán cà phê, tạp hóa và các đơn vị vận chuyển… đã có những ý tưởng vô cùng sáng tạo, thể hiện khả năng ứng biến linh hoạt với hoàn cảnh, đem lại thu nhập ổn định.

Nhung tuyet chieu ban hang chi co o Viet Nam thoi Covid-19

Một quán ăn trên đường Ngụy Như Kon Tum (Thanh Xuân – Hà Nội) đã sáng tạo ra hình thức “bồi bàn flycam” vô cùng độc đáo nhằm hạn chế tối đá việc tiếp xúc trực tiếp và mang đến trải nghiệm mới cho thực khách.

Nhung tuyet chieu ban hang chi co o Viet Nam thoi Covid-19-Hinh-2

Với chiếc flycam có sẵn, anh Đức Sơn – chủ cửa hàng “tự chế” thêm dây có đầu móc để treo túi đựng đồ ăn. “Bồi bàn flycam” có thể vận chuyển những món ăn có trọng lượng nhẹ và giới hạn trong khu vực nhất định.

Nhung tuyet chieu ban hang chi co o Viet Nam thoi Covid-19-Hinh-3

Để hạn chế tiếp xúc gần, một quán cà phê ở quận 1, TP.HCM sử dụng cần câu để đưa đồ uống cho khách. Theo đó, khách hàng được yêu cầu đứng trong một ô vuông đã dán ký hiệu trên mặt đất, khoảng cách từ ô này đến vị trí nhân viên bán hàng khoảng 2m.

Nhung tuyet chieu ban hang chi co o Viet Nam thoi Covid-19-Hinh-4

Những món “đồ nghề’ độc nhất vô nhị của người giao hàng. Sử dụng tuyệt chiêu này, khách ở tầng 2, tầng 3 của tòa nhà cũng có thể nhận hàng mà không cần xuống tận nơi.

Nhung tuyet chieu ban hang chi co o Viet Nam thoi Covid-19-Hinh-5

Chi vài bước chân nhưng có thể giữa được khoảng cách an toàn giữa shipper và khách hàng.

Nhung tuyet chieu ban hang chi co o Viet Nam thoi Covid-19-Hinh-6

Nhung tuyet chieu ban hang chi co o Viet Nam thoi Covid-19-Hinh-7

Những tuyệt chiêu vận chuyển hàng hóa “cười ra nước mắt”.

Nhung tuyet chieu ban hang chi co o Viet Nam thoi Covid-19-Hinh-8

Tại Hà Nội, một quán cơm bình dân trên phố Phủ Doãn (Hàng Trống, Hoàn Kiếm) đã tự chi tiền lắp đặt hệ thống tấm chắn giọt bắn bằng nhựa mika trước khi chính thức mở cửa đón khách.

Nhung tuyet chieu ban hang chi co o Viet Nam thoi Covid-19-Hinh-9

Đây là một trong những quán ăn tiên phong trong việc lắp tấm chăn giọt bắn. Về sau, vách ngăn này trở thành hình ảnh quen thuộc của nhiều quán ăn tại Hà Nội.

Nhung tuyet chieu ban hang chi co o Viet Nam thoi Covid-19-Hinh-10

Chợ Yên Thái (Hàng Gai, Hai Bà Trưng) là khu chợ hiếm hôi thực hiện dãn cách bằng việc kẻ vạch sơn chạy từ đầu phố cắt chợ Hàng Da đến cuối phố cắt phố Hàng Mành. Theo đó, người mùa đứng sau vạch sơn để mua hàng còn người bán từ trong nhà bán ra, khuyến cáo đừng xa nhau ít nhất 2m.

Nhung tuyet chieu ban hang chi co o Viet Nam thoi Covid-19-Hinh-11

Đây là những hình ảnh lần đầu có tại Việt Nam, không chỉ là một giải pháp cần thiết trong thời gian dịch bệnh mà còn thể hiện sự nỗ lực của nhiều cá nhân và tập thể, tìm đủ cách để thích nghi được với tình hình chung.

Theo Minh Thúy/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)