Những người giàu có sử dụng thời gian rảnh rỗi như thế nào?

Google News

Đối với những người thành công, hành động biến thành thói quen, tạo nên năng suất, và yếu tố quyết định thành công hay thất bại.

Học tập một ai đó thường sẽ bao gồm việc nhìn vào tổng thể cuộc sống của người đó và xem cách người đó sống, làm việc và hành động. Và mặc dù có vô số nghiên cứu, sách báo về cách các doanh nhân thành công làm việc, nhưng vẫn chưa đủ để chỉ ra cách họ tận dụng thời gian rảnh của mình. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét một số phương pháp mà những người giàu có và thành công thường áp dụng khi họ không bận rộn với công việc.

1. Họ thức dậy cùng một thời điểm

Nếu có một điều mà những người thành công không làm, thì đó là ngủ nướng vào cuối tuần. Đó là bởi vì nhiều nghiên cứu chỉ ra tầm quan trọng của việc tuân theo nhịp điệu Circadian để duy trì cảm giác nhất quán. Khi thói quen ngủ của chúng ta trở nên thất thường, nó sẽ ăn vào phần còn lại của tuần và khiến cơ thể chúng ta bối rối. Bằng cách thức dậy vào cùng một thời điểm vào cuối tuần, những người thành công cho phép cơ thể của họ duy trì một nhịp điệu ổn định.

2. Họ tiếp tục học hỏi

Nhung nguoi giau co su dung thoi gian ranh roi nhu the nao?

 

Sai lầm đáng kể nhất của mọi người sau khi học đại học là nghĩ rằng thời kì học tập của họ đã kết thúc. Chúng ta chưa bao giờ thực sự hoàn thành con đường học tập. Luôn có điều gì đó mới để học hỏi và một lĩnh vực mà chúng ta có thể cải thiện. Và các doanh nhân thành công có cách để xây dựng điều đó vào lịch trình của họ.

Trong “tuần lễ suy nghĩ” nổi tiếng của mình, doanh nhân huyền thoại Bill Gates thích vùi mình vào những cuốn sách trong khi dành thời gian nghỉ ngơi hàng ngày. Tuy nhiên, việc học liên tục là rất quan trọng đối với những người muốn tiếp tục phát triển và điều đó đòi hỏi phải dành thời gian để đọc, tham gia các khóa học trực tuyến và nghe podcast vào cuối tuần, giờ giải lao hoặc khi bạn đang thư giãn trước khi đi ngủ.

3. Họ chăm sóc sức khỏe của bản thân

Sức khỏe thể chất là một yếu tố đóng góp sâu sắc vào sự thành công trong kinh doanh và công việc. Một số doanh nhân nổi tiếng nhất thế giới thừa nhận luôn duy trì một chế độ tập luyện nghiêm ngặt cho dù họ có bận rộn đến đâu.

4. Họ kết nối với những người thân yêu

Truyền thông xã hội và chuyên gia khởi nghiệp nổi tiếng Gary Vaynerchuk được biết đến là người làm việc vô cùng chăm chỉ vào các ngày trong tuần. Nhưng vào cuối tuần, anh ấy chia sẻ rằng anh ấy “dốc toàn lực cho lũ trẻ” và dành tối đa thời gian cho gia đình. Trái với suy nghĩ của nhiều người, thành công trong công việc không nhất thiết phải giằng co liên tục với thành công trong cuộc sống gia đình. Những người thành công và giàu có vẫn thích dành thời gian để kết nối với bạn bè và những người thân yêu và thậm chí sẽ thừa nhận rằng đó là cốt lõi cho sự phát triển nghề nghiệp của họ.

5. Họ lựa chọn một sở thích

Có một sở thích giúp con người luôn tối ưu và sáng tạo. Những dự án đam mê này thường hoàn toàn tách rời khỏi công việc chuyên môn và sẽ rất ít liên quan đến việc kiếm tiền. Một số sở thích có thể bao gồm sáng tác âm nhạc, đi bộ đường dài ngoài trời, chụp ảnh, viết tiểu thuyết và nhiều sở thích khác. Những sở thích này giúp xây dựng nhiều không gian hơn và chuẩn bị tâm trí cho các quyết định quan trọng và công việc chiến lược khi đã đến lúc bắt tay vào công việc.

Theo Huy Nguyễn/Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)