Nhót xanh trái mùa nửa triệu/kg đắt ngang hoa quả nhập

Google News

Thời gian gần đây trên các trang thương mại điện tử xuất hiện nhiều bài viết đăng bán nhót xanh trái mùa. Điều đáng nói, giá mỗi kg nhót dao động từ 300.000 – 550.000 đồng, đây là mức giá không hề rẻ với một loại quả bình dân, tương đối phổ biến trên thị trường.

Nhot xanh trai mua nua trieu/kg dat ngang hoa qua nhap

 

Nhót là một trong những loại quả bình dân được nhiều chị em văn phòng yêu thích. Hàng năm, vào khoảng tháng 3 – tháng 4, người tiêu dùng lại được dịp phát sốt với loại quả này khi thấy chúng xuất hiện khắp nơi từ vỉa hè đường phố đến các trang thương mại điện tử.

Nhot xanh trai mua nua trieu/kg dat ngang hoa qua nhap-Hinh-2

Nhót xanh trái mùa được bán kèm rau sống, nước chấm được nhiều chị em văn phòng săn lùng.

Nếu như vào chính vụ, loại quả này thường có giá dao động từ 80.000 – 120.000 đồng/kg thì thời điểm này, nhót xanh trái mùa được bán với giá gấp 4 – 5 lần. Nhiều người tiêu dùng tỏ ra sửng sốt với mức giá quá “khủng” này, thậm chí còn đắt hơn cả các loại hoa quả nhập ngoại như: Cherry; kiwi; nho Mỹ, táo Mỹ…

Nhót xanh được người bán giới thiệu là “hàng trái mùa cực hiếm” một số còn được vận chuyển theo đường “chim bay” từ Đà Lạt ra Hà Nội nên không thể có giá rẻ như khi nhót ở chính vụ. Dù cùng loại nhót giống nhau, nhưng mỗi người bán là tự đưa ra mức giá khác nhau, trong đó rẻ nhất là 250.000 đồng/kg và đắt nhất là 550.000 đồng/kg.

Nhot xanh trai mua nua trieu/kg dat ngang hoa qua nhap-Hinh-3

Nhót Đà Lạt đi đường chim bay ra Hà Nội bán với giá 550.000 đồng/kg.

Nhot xanh trai mua nua trieu/kg dat ngang hoa qua nhap-Hinh-4

Nhót được bán theo set gồm rau sống và chẩm chéo, mỗi set như thế này dao động từ 30.000 – 50.000 đồng/set.

Nhót được bán kèm với rau sống và các loại nước chấm đặc biệt như chẩm chéo. Nước chấm ngon cũng được coi là “linh hồn” của món ăn dân dã này, nhiều người dù biết giá cao nhưng khi nhìn thấy những hình ảnh ngon mắt cũng không thể cần lòng, bất chấp đặt mua để thoả cơn thèm.

Thực tế, 1 kg nhót xanh, quả nhỏ tương đối nhiều nên người mua thường chỉ mua từ 1 – 2 lạng ăn ngay. Đây cũng là lý do người bán để mức giá tương đối cao vì nếu tính 1 – 2 lạng sẽ chỉ mất từ 50.000 – 100.000 đồng cho một lần mua. Hơn nữa, do là nhót trái mùa, thuộc hàng hiếm khó có tìm không phải ai cũng có để bán nên nhiều người bán cũng tranh thủ “hét giá”.

 

Nhot xanh trai mua nua trieu/kg dat ngang hoa qua nhap-Hinh-5

Dù đắt đỏ ngang hoa quả nhập ngoại nhưng nhiều chị em cũng không thể cầm lòng với món ăn dân dã này.

Chị Kim Ngân (Tô Hiệu, Hà Nội) cho biết: “Tôi nhập được ít nhót xanh trái mùa ở quê nên bán cùng các loại rau và nước chấm ăn kèm, nhót mùa này chỉ có vài cây có quả nên số lượng không nhiều. Mỗi ngày tôi nhận các đơn lẻ, tổng cũng bán được 2 kg nhưng không phải ngày nào cũng có hàng ngày. Nhiều người mua còn phải đợi 2 – 3 ngày mới được ăn nhót”.

Theo chị Ngân, hương vị nổi bật của món ăn này là vị chua chát của nhót, tê cay, thơm nồng của gia vị, vị mát của lá bắp cải hòa quyện với nhau. Có lẽ đây là lý do mà nhót xanh chẩm chéo trái mùa dù đắt đỏ vẫn được nhiều chị em săn lùng.

 

Theo Châu Dương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)