Nhật Bản: Một chuỗi các sản phẩm chỉ dành riêng cho việc...ngủ

Google News

Với những người Nhật luôn trong trạng thái bận rộn, mệt mỏi và kiệt sức, những mặt hàng không khác nào “vị thuốc tiên” giúp họ luôn tràn đầy sức sống.

Đồ ngủ “hồi phục năng lượng”
Sản phẩm có tên gọi độc đáo này được bán tại khu thương mại Odakyu HALC, Tokyo. Theo thông tin giới thiệu, dòng trang phục này sẽ giúp người mặc giảm bớt mệt mỏi, thúc đẩy hiệu quả giấc ngủ. Đây là mặt hàng của công ty Venex chuyên sáng tạo các sản phẩm dệt. Công ty này sở hữu loại sợi PHT chứa nano platinum và nhiều khoáng vật dạng hạt khác. Nano platinum có thể tạo ra sóng từ nhẹ, giúp kích thích hệ thần kinh tự chủ, làm giảm căng cơ bắp, thúc đẩy tuần hoàn máu. Những người từng mặc trang phục này cho biết, họ cảm thấy đỡ mệt mỏi hơn, cơ thể trở nên nhẹ nhõm, thoải mái sau khi thức dậy.
 
Mức giá cho mỗi bộ trang phục này khoảng hơn 10.000 JPY (2 triệu đồng), lượng bán ra hiện đã đạt hơn 500 nghìn bộ. Danh tiếng của hãng Venex tại Nhật Bản và trên thị trường quốc tế ngày càng lớn. Khách hàng chủ yếu của họ là vận động viên, nhân viên văn phòng và các bà nội trợ ở tầm tuổi 30 -50.
Phòng ngủ sáng tạo
 
Thoạt nhìn, căn phòng này cũng giống như bao phòng ngủ bình thường khác. Nhưng thật ra, nơi này lại hội tụ đủ mọi yếu tố đảm bảo cho bạn một giấc ngủ tuyệt vời nhất. Đèn treo tường được kết nối với phần mềm điều khiển, có thể thay đổi độ sáng tùy theo tình hình cụ thể. Trước khi bạn ngủ, đèn tỏa ra ánh sáng màu vàng cam, độ sáng sau đó sẽ yếu dần. Căn phòng còn tỏa ra một mùi thơm dễ chịu, giúp bạn cảm thấy thoải mái cả khi ngủ và tỉnh giấc. Đây là một dịch vụ được cung cấp bởi công ty Nishikawa.
Gối “tiếp sức” giấc ngủ
Công xưởng bông tắm lâu đời nhất Nhật Bản và một cửa hàng mát xa đầu đã hợp tác và cho ra đời siêu phẩm này. Chiếc gối được làm theo hình bông tắm khổng lồ, thoáng khí, nhanh khô, chịu lực, chất liệu khác hẳn với các mặt hàng cùng loại. Chiếc gối này có tác dụng kích thích da đầu ở mức độ vừa phải, giúp người dùng dễ đi vào giấc ngủ. Việc da đầu được mát xa có lợi cho tuần hoàn máu, giúp tăng cường sức khỏe.
Quán cà phê ngủ
Công ty Nestle và hiệp hội công nghiệp sản phẩm giường ngủ Nhật Bản đã cùng hợp tác cho ra đời dịch vụ này. Khách hàng sẽ có hai lựa chọn khi tới quán cà phê: ngủ say hoặc ngủ trưa. Nếu bạn muốn ngủ say, bạn có thể thưởng thức cà phê trước lúc ngủ hoặc sau khi thức dậy để mô phỏng việc ngủ ban đêm. Cà phê dùng trước khi ngủ không có cafein, ngược lại với lúc thức dậy. Thời gian ngủ kéo dài 3 tiếng. Nếu bạn chọn gói “ngủ trưa”, bạn chỉ có thể ngủ tối đa 30 phút.
Máy đo thời lượng ngủ
 
Nhật Bản là một trong những đất nước bận rộn nhất thế giới. Vì vậy, thời gian ngủ của họ vô cùng ngắn ngủi. Chiếc máy này ra đời để giúp người Nhật đánh giá chất lượng giấc ngủ.
Máy đo thời lượng ngủ sử dụng sóng cảm biến điện từ. Nó có thể cảm nhận được các vận động của cơ thể trong khoảng cách 1,5m. Khi sử dụng, bạn hãy để máy cách ngực khoảng 50cm đến 1m. Máy sẽ ghi lại tần suất trở mình, hô hấp và dự đoán tình trạng giấc ngủ.
Theo Hương Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)