Nhà “kỳ dị”, bãi xe, tập kết vật liệu xây dựng trái phép ở Hoàng Mai: Phường, Quận nói gì?

Google News

Phường Thịnh Liệt cho biết, nhà “kỳ dị”, bãi xe, bãi tập kết vật liệu xây dựng không phép là tồn tại từ lâu. Còn PCT quận Hoàng Mai khẳng định sẽ kiểm tra ngay.

Tại buổi làm việc với phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống ngày 24/3/2022, liên quan đến sự việc nhiều ngôi nhà “kỳ dị”, "mọc" thêm tầng bằng tôn, xây tầng lấn chiếm khoảng không và bãi xe, bãi tập kết vật liệu xây dựng không phép nằm dọc đường Bờ Sông Sét (thuộc phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội), một đại diện Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Thịnh Liệt thừa nhận, thực trạng này đã tồn tại từ lâu.
Tuy nhiên, vị cán bộ này sau đó lại khẳng định, trên địa bàn phường Thịnh Liệt “không để công trình nào sai phép, vượt tầng. Những cái nào phù hợp, tạo điều kiện được cho người dân thì không có vấn đề gì”?!
Nha “ky di”, bai xe, tap ket vat lieu xay dung trai phep o Hoang Mai: Phuong, Quan noi gi?
 Ngôi nhà xây tầng 2 "phình to" lấn chiếm khoảng không, được sử dụng làm cửa hàng mua bán, sửa chữa điện lạnh, điện dân dụng ở phường Thịnh Liệt.
Riêng về các bãi xe, bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động trái phép, gây ô nhiễm môi trường, gây cản trở giao thông… cán bộ Tổ quản lý trật tự xây dựng đô thị phường Thịnh Liệt cho hay, sau này có dự án, những tồn tại này cũng giải phóng hết?
Nha “ky di”, bai xe, tap ket vat lieu xay dung trai phep o Hoang Mai: Phuong, Quan noi gi?-Hinh-2
Bãi xe bị phản ánh hoạt động trái phép dọc đường Bờ Sông Sét thuộc phường Thịnh Liệt. 
Diễn biến liên quan, ngày 25/3/2022, phóng viên Báo Tri thức và Cuộc sống đã liên hệ và cung cấp thông tin phản ánh nêu trên đến ông Đỗ Thanh Tùng - Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai, TP Hà Nội. Tiếp nhận thông tin, ông Tùng cho biết: “Anh sẽ kiểm tra ngay”.
Như Báo Tri thức và Cuộc sống đã phản ánh, dọc đường Bờ Sông Sét và ngõ 521 Trương Định (thuộc phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội) xuất hiện nhiều ngôi nhà "mọc" thêm tầng bằng tôn, xây tầng lấn chiếm khoảng không tạo nên hình thù kỳ dị.
Cùng với đó, dọc đường Bờ Sông Sét còn xuất hiện một số bãi tập kết vật liệu xây dựng hoạt động nhộn nhịp, gây ô nhiễm môi trường, lấn chiếm lòng lề đường, chân cột điện cao thế. Và bãi xe bị phản ánh hoạt động trái phép nhưng không được chính quyền sở tại xử lý dứt điểm, gây bức xúc cho người dân.
Thêm một số hình ảnh về nhà "kỳ dị" dọc đường Bờ Sông Sét (phường Thịnh Liệt) mà PV ghi nhận:
Nha “ky di”, bai xe, tap ket vat lieu xay dung trai phep o Hoang Mai: Phuong, Quan noi gi?-Hinh-3
Ngôi nhà hoàn thiện 2 tầng, nhưng có phần mái đua chiếm hết khoảng không vỉa hè đường Bờ Sông Sét.

Nha “ky di”, bai xe, tap ket vat lieu xay dung trai phep o Hoang Mai: Phuong, Quan noi gi?-Hinh-4
 Đứng từ xa, bằng mắt thường cũng dễ dàng quan sát thấy, nhiều ngôi nhà dọc đường Bờ Sông Sét có mái đua dài quá mức quy định.

Nha “ky di”, bai xe, tap ket vat lieu xay dung trai phep o Hoang Mai: Phuong, Quan noi gi?-Hinh-5
 Nhan nhản các công trình bằng mái tôn "mọc" thêm tầng, lụp xụp, nguy cơ cháy nổ cao nhưng vẫn ngang nhiên "phình to" ở trên.

Nha “ky di”, bai xe, tap ket vat lieu xay dung trai phep o Hoang Mai: Phuong, Quan noi gi?-Hinh-6
 UBND quận Hoàng Mai liệu có cấp phép cải tạo, sửa chữa, xây dựng cho những công trình "kỳ dị" như này hay không?

Nha “ky di”, bai xe, tap ket vat lieu xay dung trai phep o Hoang Mai: Phuong, Quan noi gi?-Hinh-7
 Nhiều kho, xưởng sập xệ nguy cơ cháy nổ cao.

Nha “ky di”, bai xe, tap ket vat lieu xay dung trai phep o Hoang Mai: Phuong, Quan noi gi?-Hinh-8
 Một công trình khác đã bắn khung sắt, chuẩn bị lớp mái kiên cố. Để người bên ngoài không phát hiện việc thi công ở trong, chủ công trình bịt kín xung quanh bằng mái tôn cao.
Báo Tri thức và Cuộc sống tiếp tục thông tin.
Đoàn Khang

>> xem thêm

Bình luận(0)