Nhà đầu tư bán tháo cả trăm lượng vàng trước ngày Thần tài

Google News

Trong phiên sáng nay, nhiều nhà đầu tư ôm cả bọc vàng miếng SJC với khối lượng lên đến vài chục lượng đem bán chốt lời.

Sau một phiên tăng chóng mặt, đến chiều nay giá vàng SJC bất ngờ bị “thổi bay” toàn bộ lợi nhuận trong phiên giao dịch trước, rồi lại nhanh chóng lấy lại đà phục hồi.

Vào đầu phiên giao dịch sáng nay, ngày 8-2 từ 9h30 đến 10h30 giá vàng SJC loại 1 lượng và 10 lượng được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá mua vào ở mức 62,65 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 63,3 triệu đồng/lượng.

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Pháp Luật TP.HCM, chỉ trong vòng 1 tiếng đồng hồ, từ 9h30 đến 10h30 sáng ngày 8-2 tại Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn đã có khoảng hơn 300 lượng vàng được đem bán chốt lời, người bán nhiều nhất là 50 lượng và thấp nhất cũng tầm 5 chỉ.

Lượng khách hàng bán tăng mạnh khiến giá vàng miếng nhanh chóng đảo chiều, rót thảm hại. Đến cuối phiên sáng giá vàng SJC giá thu mua vào chỉ còn 61,9 và đến đầu giờ chiều giá mua vào chỉ còn 61,6 triệu đồng/lượng, tức là giảm 1 triệu đồng/lượng so với đầu giờ sáng. Ở chiều bán ra, giá vàng miếng SJC cũng rơi xuống còn 62,3 triệu đồng/lượng, giảm 1,2 triệu đồng/lượng so với chốt phiên chiều qua.

Nha dau tu ban thao ca tram luong vang truoc ngay Than tai

Trong khi nhà đầu tư lớn mải miết bán vàng thì vẫn không hiếm khách hàng nhỏ lẻ có động thái mua vào đề cầu may. Điều này khiến thị trường dần hồi phục, đến khoảng 3h giá mua – bán vàng SJC lại “hồi” dần về mức 62,05 –62,75 triệu đồng/lượng.

Đáng chú ý, do thị trường khan hiếm vàng SJC loại 1 chỉ, 2 chỉ và 5 chỉ nên phần lớn khách hàng đều dịch chuyển sang chọn loại 12 con giáp hoặc tượng Thần Tài, đồng điếu, vàng nhẫn tròn trơn. Sản phẩm này có cùng hàm lượng vàng 9999 nhưng lại có mức giá "mềm" hơn vàng miếng SJC từ 8-9 triệu đồng/lượng tùy thời điểm.

Giá mua vào đối với những sản phẩm này lúc 3h chiều chỉ còn 53,15 triệu đồng/lượng và bán ra ở mức 53,7 triệu đồng/lượng, giảm 100.000 đồng/lượng so với chiều qua.

Ngoài một số sản phẩm truyền thống như vàng nhẫn tròn trơn, đồng điếu, 12 con giáp, thị trường vàng năm nay còn có nhiều sản phẩm vàng độc đáo, mới lạ. Chẳng hạn, tại Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) năm nay sản xuất một số mặt hàng vàng đúc tượng Thần Tài, túi tài lộc, thỏi vàng chiêu lộc... có trọng lượng từ 2 - 5 chỉ, loại vàng 24K. Những mặt hàng này được chạm khắc vô cùng tinh xảo, do đó khi mua khách hàng sẽ phải chi thêm tiền từ 2 - 6 triệu đồng tùy từng sản phẩm.

Theo T.Linh/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)