Người Việt đua nhau đặt cành hồng chi chít quả về trưng Tết

Google News

Dù năm nay mới xuất hiện trên thị trường, cành hồng gai đã rất hút khách dịp Tết. Tuy nhiên, khi trang trí, người dùng phải thật khéo léo vì chúng rất nhiều gai.

“Tôi đã phải sử dụng găng tay khi cắm hồng gai vào trong bình. Cành hồng gai có quả chi chít từ gốc đến ngọn, cành cứng kiểu thân gỗ, gai rất nhiều... nên luôn phải cẩn thận để quả không rụng, gai không làm xước chân tay”, đó là chia sẻ của chị Hà Như (Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Chị cho biết bản thân chưa chơi hồng gai bao giờ nhưng thấy mọi người trên mạng khen loại cành này trang trí đẹp, chị mua về cắm thử. “Quả thực, tôi thấy rất hài lòng với vẻ đẹp của chúng. Màu đỏ cam của quả khiến tôi cảm giác chúng rất nồng ấm trong những ngày đông này”, chị nhận định.
Nguoi Viet dua nhau dat canh hong chi chit qua ve trung Tet
Hồng gai Trung Quốc đang gây "sốt" trên thị trường. 
Chị Hương Giang, một người bán hồng gai ở Hoàng Mai (Hà Nội) cho biết mặt hàng này được nhiều người săn lùng trong dịp Tết năm nay vì độc, lạ. Ban đầu, chị mua thử vài bó về để ở cửa hàng nhà mình, chị thấy lạ nên cũng cắm vào bình rồi chụp ảnh đăng mạng xã hội khoe với bạn bè.
“Chỉ vài phút, bài đăng của tôi thu hút được nhiều người quan tâm. Họ liên tục hỏi đó là loại gì, giá bán ra sao... Thấy giá cả phải chăng, họ đặt mua khá nhiều. Tôi phải liên hệ nhập về vài chục bó để trả đơn cho khách”, chị cho hay.
Không giống các loại cành trang trí khác, hồng gai được bán theo bó. Chị lý giải loại hồng này nhập từ Trung Quốc mà bên đó họ tính theo cân nặng. Vì vậy, các bó đều có trọng lượng ngang nhau. Với những cành hồng to, một bó chỉ được 3-4 cành. Còn loại nhỏ sẽ được 5-6 cành hồng.
Theo chị, loại hồng này rất hút nước, mọi người nên cắm nhiều nước và cứ 2 ngày thay nước một lần. Để giữ tươi lâu hơn, người dùng có thể xịt nước lên cành lá vào mỗi buổi tối. Còn không có thời gian, cành hồng gai bị khô đi vẫn đẹp vì nó vẫn giữ nguyên màu.
Tương tự, chị Thủy – một người bán hồng gai ở Bắc Từ Liêm (Hà Nội) cũng tất bật trong việc trả hàng cho khách. Chị nói: “Cận Tết, ngày nào cũng bận vì khách đặt hàng quá nhiều. Tôi phải từ chối những đơn ở xa vì không có thời gian, ưu tiên những ai tới tận nơi lấy”.
Hơn nữa, cành hồng gai rất nhiều quả nên việc vận chuyển sẽ khó khăn. Vì trong quá trình vận chuyển, quả và lá sẽ rụng rất nhiều nếu không biết giữ cẩn thận. Để đảm bảo cành vẫn đẹp, khách hàng đến lấy là tốt nhất. Còn không, chị sẽ thuê vận chuyển riêng nếu khách ở trong nội thành Hà Nội.
Nguoi Viet dua nhau dat canh hong chi chit qua ve trung Tet-Hinh-2
 Mỗi bó sẽ có khoảng từ 3-6 cành, giá bán lên tới 300.000 đồng/bó,
Đợt này, chị chỉ nhập về được hơn 20 bó hồng gai, không đủ đáp ứng nhu cầu của khách. Khách đa phần mua 1-2 bó về cắm chơi ngày Tết nhưng nhiều khách mua 4-5 bó một lúc. “Hàng bán chạy cũng có những lo lắng riêng. Vì không biết sẽ nhập được nữa hay không nên cũng không dám nhận. Còn từ chối, khách hàng lại tỏ vẻ không hài lòng và sau không đặt hoa của mình nữa”, chị chia sẻ.
Mỗi bó chị bán với giá dao động từ 200.000 – 300.000 đồng. Lý giải điều này, chị cho biết thời điểm này để tìm được hồng gai không dễ dàng. Vì số lượng rất ít mà ai cũng muốn lấy về bán. Nên khách hàng phải chịu giá cao hơn là điều đương nhiên.
Nói về độ bền của cành hồng gai, nhiều người bán khẳng định cắm chơi được 2-3 tuần và có thể ăn được quả. Tuy nhiên, theo chị Thủy, quả của chúng không rõ có ăn được không vì chưa ai dám thử, còn độ bền của hồng gai cũng không biết rõ được. Chị nhấn mạnh: “Hồng gai năm nay mới xuất hiện trên thị trường, những người bán cũng chỉ nhập về để bán chứ đã ai sử dụng bao giờ đâu mà biết thực hư như nào. Người tiêu dùng đừng quá tin lời quảng cáo, thấy đẹp thì mua về chơi thôi”.
Theo Anh Thư/ Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)