Người giàu không bao giờ nói những điều này

Google News

Thành công về mặt tài chính của người giàu có đóng góp một phần từ kỹ năng và thái độ.

Tiết kiệm và đầu tư giống nhau
 Ảnh minh họa.
Hai cụm từ này được sử dụng để miêu tả mọi người sử dụng khoản tiền chưa cần chi tiêu, nhưng chúng có ý nghĩa hoàn toàn khác biệt. Trong khi cả hai hình thức đều đem lại lợi nhuận, nhưng người giàu có xu hướng thích kênh đầu tư hơn. “Những người giàu hiểu rằng khoản tiết kiệm của họ cần được mang đi đầu tư để sinh lời nhiều hơn”, chuyên gia tài chính Wes Moss nói.
Tôi rất bận
Những người giàu biết rằng sự ưu tiên là chìa khóa để đạt được mục tiêu của họ. “ Nếu việc gì đó thực sự giúp bạn thuận lợn hơn trong công việc kinh doanh, bạn sẽ dành thời gian cho điều đó ngay cả khi phải tạm dừng các công việc khác”, Jack Anzarouth, người sáng lập và chủ tịch của công ty Digital Ink Marketing cho biết.
Tôi không giỏi sử dụng tiền
“Nếu chúng ta tin rằng sử dụng tiền rất phức tạp, thì chúng ta càng khiến nó trở nên phức tạp”, Yvonne Lines cho biết. “Mặc dù vậy, giống như việc học kỹ năng mới, chúng ta có thể học cách sử dụng tiền hiệu quả”. Điều đó đồng nghĩa chúng ta không phải phụ thuộc vào người khác để quản lý tài chính của mình.
Tôi có tiền, tại sao không tiêu nó?
Những người giàu biết rằng việc chi tiêu bừa bãi và không cần thiết có thể dẫn tới tự phá sản.
Bob Finley, chủ của công ty quản lý tải sản Virtual cho biết các khách hàng có thu nhập cao thường hỏi liệu một khoản mua sắm có thực sự cải thiện cuộc sống của họ trước khi đưa ra quyết định chi tiêu.
Tôi không thể giải quyết vấn đề này
Để đạt được thành công về mặt tài chính, bạn cần biết cách giải quyết các vấn đề và tự tin thực hiện các giải pháp đó. Chuyên gia tài chính Ian Beed nói rằng những người thành công nhất thường tự hỏi họ rằng “Tôi có thể làm gì để giải quyết vấn đề này?” khi đối diện với một thách thức.
Tôi không đủ thông minh
Bằng cấp giỏi chưa đủ để giúp bạn thành công. Một nghiên cứu cho thấy rằng trình độ bằng cấp trung bình của các tỷ phú Mỹ chỉ ở mức khá. “Những người có trình độ chuyên môn xuất sắc có thể đánh giá rủi ro quá chặt chẽ và từ bỏ kế hoạch”, chuyên gia tài chính James Whittaker cho biết. “Mặc dù vậy, những người thành công nhất dành nhiều thời gian cho việc tìm kiếm cơ hội”.
Tôi có thể kiếm bao nhiều từ khoản đầu tư này?
Nhiều người bắt đầu đầu tư bởi vì nghĩ rằng họ có thể kiếm lời từ khoản tiền bỏ ra và không để ý tới những điều khác. Thay vào đó, các khách hàng của Finley tập trung vào kịch bản xấu nhất và hỏi: “Rủi ro của khoản đầu tư này là gì?”.
“Tôi nghĩ việc cân nhắc này rất quan trọng bởi vì nó giúp họ tránh bị thua lỗ lớn khi đầu tư”, Finley nói. “Khi tìm mua ô tô, họ muốn một chiếc xe có thể giá trị cao khi bạn bán lại. Họ đang tập trung vào kế hoạch thoái vốn và bảo toàn tiền”.
Tôi không cần tiết kiệm tiền
Tất cả mọi người đều biết tầm quan trọng của việc tiết kiệm tiền, bao gồm những người mà bạn cho rằng họ không cần tiết kiệm. “Một số người giàu có nổi tiếng với phong cách sống tiết kiệm”, Ramhold nói. “Họ có thể là triệu phú, nhưng điều đó không đồng nghĩa họ chi tiêu phung phí”.
Tôi không có đủ thời gian cho việc này
Jeremy Larner, chủ tịch của công ty JKL Worldwide cho biết không có điều gì quý giá hơn thời gian. Trong khi chúng ta chỉ cảm nhận thời gian khi thiếu nó, những người giàu không bao giờ phàn nàn và lo lắng họ sẽ hoàn thành công việc như thế nào trong khoản thời gấp gáp.
Tôi nghĩ mình đã giàu
Khi mọi người có đủ tài chính để tận hưởng cuộc sống giàu có, tại sao họ muốn trở lại cách sống trước đó? “Những người giàu chủ yếu tìm cách để kiếm nhiều tiền hơn”, Ramhold nói. “Điều này cũng đồng nghĩa với việc tìm cách tiết kiệm tiền như mua ô tô bình dân và sống trong các ngôi nhà bình dị”.
Nếu…
Những người giàu định hình suy nghĩa và mục tiêu của họ “khi” chứ không phải “nếu” chúng xảy ra. “Nếu” mang nghĩa là có thể hoặc không thể, còn “khi” mang nghĩa chắc chắn hơn.
Theo Huy Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)