Người giàu bắt đầu bán tháo đồ xa xỉ khi khủng hoảng vì COVID-19

Google News

Một số người giàu có đang bắt đầu bán tháo các món đồ xa xỉ của mình như túi xách hay đồ trang sức để thu về tiền mặt và tìm kiếm sự an toàn trong đợt dịch bệnh này.

 

Rachel, 30 tuổi, một tiếp viên hàng không khá giàu có ở Hồng Kông, từng mang theo một chiếc vali trở về nhà chứa đầy những hàng hóa xa xỉ mà cô mua trong mỗi chuyến bay đến Châu Âu. Cô quyết định sẽ bán lại hầu hết các món đồ này để lấy tiền mặt dự trữ trong đợt dịch Covid-19, chỉ giữ lại những món đồ mình yêu thích.

Công việc kinh doanh của Rachel vốn đã chịu một tổn thất lớn kể từ khi Hong Kong bước vào suy thoái do các cuộc biểu tình chống chính phủ kéo dài. Hiện tại, công việc tiếp viên của cô cũng gặp phải nhiều khó khăn vì sự bùng phát của virus corona khiến ngành hàng không toàn cầu lao dốc nghiêm trọng. Hãng hàng không nơi cô làm việc đã yêu cầu tất cả nhân viên nghỉ phép không lương.

Nguoi giau bat dau ban thao do xa xi khi khung hoang vi COVID-19

Những người có tiền bắt đầu bán đi các món đồ xả xỉ để tích trữ tiền mặt (Nguồn: Nikkei)

Rachel không còn lựa chọn nào khác ngoài việc rao bán một phần bộ sưu tập xa xỉ của mình để vượt qua khủng hoảng. Cô đã bán chiếc túi Chanel yêu thích và đồng hồ kim cương với số tiền 7.730 USD vào đầu tháng 3.

Giống như Rachel, nhiều người Hong Kong giàu có khác cũng buộc phải rao bán quần áo và phụ kiện xa xỉ tại thời điểm nền kinh tế tồi tệ nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu năm 2008. Trong khi doanh số bán đồ trang sức, đồng hồ và quà tặng xa xỉ giảm 42% trong tháng 1, thì việc buôn bán hàng xa xỉ đã qua sử dụng đang nở rộ.

Nguoi giau bat dau ban thao do xa xi khi khung hoang vi COVID-19-Hinh-2

 

Các mặt hàng từng siêu hiếm đã xuất hiện trên thị trường (Nguồn: Nikkei)

WP Diamonds, một công ty đa quốc gia chuyên kinh doanh kim cương đã qua sở hữu, cho biết các yêu cầu bán kim cương, trang sức và đồng hồ xa xỉ trên trang web đã tăng 70% trong hai tháng đầu năm 2020 so với cùng kỳ năm ngoái. Các bài đăng bán nhẫn đính hôn cũng tăng gấp đôi trong khoảng thời gian này.

Andrew Brown, giám đốc điều hành của WP Diamonds, cho biết: "Dường như mọi người đang có xu hướng bán mọi thứ để tích trữ tiền mặt trong trường hợp khủng hoảng kéo dài".

Tương tự, Milan Station Holdings, nhà kinh doanh túi xách xa xỉ đã qua sử dụng ở Hong Kong, chứng kiến sự gia tăng 30% số lượng túi được họ mua vào trong 2 tháng qua.

"Mọi người đang bán ra những chiếc túi thiết kế vốn rất hiếm trên thị trường trước đây", chủ tịch và người sáng lập Byron Yiu Kwan-tat cho biết. Chỉ trong tháng vừa qua, công ty đã mua được hơn 10 túi xách cá sấu Hermes trị giá hơn 300.000 đô la Hong Kong mỗi chiếc.

Ông Byron Yiu nói thêm: "Suy thoái kinh tế đã gây áp lực lên tình hình tài chính cá nhân của mọi người. Nhiều người và bán các mặt hàng xa xỉ là một trong những cách nhanh nhất để giải quyết khủng hoảng tiền mặt ngắn hạn".

 

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)