Ngừng phát thanh ở sân bay Tân Sơn Nhất từ 1/10: Làm sao khách lên máy bay đúng giờ?

Google News

Theo đại diện Vietnam Airlines, hành khách cần thay đổi thói quen từ nghe phát thanh sang chủ động cập nhật thông tin trên các màn hình đặt tại nhà ga.

Ngày 1/10, nhà ga quốc nội T1 sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất bắt đầu dừng việc phát thanh thông tin chuyến bay. Trước đó, nhà ga quốc tế T2 của Tân Sơn Nhất đã dừng phát thanh từ 1/7.
Theo đơn vị quản lý, việc dừng phát thanh nhằm hạn chế tiếng ồn và nâng cao chất lượng phục vụ hành khách tại nhà ga, trong điều kiện hạ tầng đang quá tải tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Tại khu vực làm thủ tục lên máy bay của các hãng hàng không trong nhà ga nội địa đều được đặt biển thông báo việc ngừng phát thanh từ ngày 1/10 và lưu ý hành khách theo dõi thông tin trên các màn hình hiển thị thông tin chuyến bay để đến cửa khởi hành kịp thời gian và không lỡ chuyến bay. Một số hành khách tỏ ra bất ngờ khi đọc được thông báo này. Nhiều người lo lắng việc dừng phát thanh thông tin sẽ khiến họ bị lỡ chuyến bay.
Ngung phat thanh o san bay Tan Son Nhat tu 1/10: Lam sao khach len may bay dung gio?
Sân bay Tân Sơn Nhất. 
Tuy nhiên, đại diện Vietnam Airlines, ông Hoàng Xuân Hiệp, Trưởng phòng Dịch vụ hành khách (TOC) cho biết, sẽ cập nhật những thông tin mới nhất về sự thay đổi này.
Theo ông Hiệp, ngay khi nhận được công văn về việc ngừng phát thanh tại ga quốc tế từ ngày 1/7/2019, và tại ga quốc nội từ ngày 1/10/2019, TOC đã chủ động xây dựng các kế hoạch phục vụ hành khách. Trong đó đặc biệt lưu ý đến việc cung cấp thông tin đến hành khách bằng các màn hình và bảng hướng dẫn tại nhà ga.
Đại diện TOC khẳng định, đã lường trước những ảnh hưởng khi ngưng phát thanh tại các khu vực quầy thủ tục, khu vực kiểm tra GTTT và hành lý xách tay, phòng chờ, khu vực cách ly, boarding; và đề nghị Cảng hàng không bố trí thêm màn hình FIDs để hành khách thuận tiện xem thông tin. TOC cũng đã kịp thời phối hợp với Viags/ANSC xây dựng bổ sung chương trình nhận diện khách có hành lý ký gửi cần quay lại kiểm tra với an ninh soi chiếu VeriPax. Hạng mục này đã được chạy thử áp dụng hiệu quả từ tháng 9/2019.
Để hành khách biết, hiểu và làm quen với thay đổi này, công tác truyền thông đến hành khách đặc biệt quan trọng. Bởi vậy ngay từ những ngày đầu tháng 9, TOC cũng đã thông tin tới khách hàng thông qua hệ thống standee, tờ thông báo và màn hình thông báo tại sân bay.
Để đảm bảo hầu hết hành khách có thể nhìn thấy thông báo này ở khắp mọi nơi và càng sớm càng tốt, từ tháng 9/2019, bên cạnh các standee tại quầy làm thủ tục truyền thống, an ninh soi chiếu, lối di chuyển trên cửa khởi hành, phòng khách thương gia; TOC đã đề nghị Cảng Hàng không cung cấp thêm 10 standee bổ sung đặt tại các cửa khởi hành, thuận tiện cho hành khách đọc khi ngồi chờ.
Tại mỗi quầy truyền thống đều có tờ thông báo và máy kiosk checkin, thủ tục viên sẽ hướng dẫn hành khách xem, cập nhật tin tức khi đang làm thủ tục. Hiện nay, đối với các máy kiosk checkin, TOC đang tiếp tục theo sát đơn vị cung cấp dịch vụ bổ sung hiển thị màn hình thông báo này trong quá trình hành khách tự làm thủ tục tại máy. Dự kiến sẽ hoàn tất trước ngày 1/10/2019. TOC cũng đã đề nghị Cảng duy trì hiển thị thông báo này trên các bảng quảng cáo của Cảng.
Cũng theo đại diện Vietnam Airlines, hành khách cần thay đổi thói quen từ nghe phát thanh sang chủ động cập nhật thông tin về chuyến bay của mình trên các màn hình và các bảng thông báo đặt tại nhà ga. Hành khách cũng nên chủ động ra cửa khởi hành đúng giờ đã ghi trên boarding pass, cập nhật các thay đổi nếu có trên các màn hình tại các vị trí trong nhà ga. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu nhà ga ngừng phát thanh, TOC sẽ triển khai hỗ trợ khách trong khả năng có thể nếu chẳng may hành khách lỡ chuyến vì lý do này.
Theo Đào Bích/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)