Ngừng bán tấm ốp dùng cho tòa cao ốc bị cháy ở London

Google News

Ngày 26/6, công ty cung cấp tấm ốp nhôm nhựa phủ ngoài cho tòa nhà Grenfell tại London, đã ngưng bán sản phẩm dễ bắt cháy này.

Tuyên bố được đăng trên trang web công ty Arconic của Mỹ tin rằng, quyết định ngừng bán sản phẩm lớp phủ Reynobond PE là đúng đắn do không có sự thống nhất trên toàn cầu trong việc xây dựng các quy tắc về chất lượng lớp phủ.
Quyết định trên được đưa ra trong bối cảnh nguyên nhân vụ hỏa hoạn tại tòa nhà Grenfell xảy ra hồi đầu tháng này được xác định là do lớp phủ dễ bắt lửa bên ngoài tòa nhà.
Giới chức Anh cho rằng việc sử dụng tấm ốp của Arconic cho tòa nhà Grenfell Tower là vi phạm quy định xây dựng của Anh.
Ngung ban tam op dung cho toa cao oc bi chay o London
Người dân tụ tập bên ngoài hội trường thị trấn Kensington yêu cầu công lý cho những người bị ảnh hưởng bởi trận hỏa hoạn thiêu rụi tòa nhà Grenfell - Ảnh: AFP/Reuters 
Phía Arconic nhấn mạnh các nhà thầu cũng như giới chức địa phương là những người quyết định các vật liệu xây dựng có phù hợp với quy định xây dựng hay không. Lãnh đạo công ty Arconic cam kết sẽ hỗ trợ giới chức Anh điều tra làm rõ vụ việc.
Theo các luật sư, công ty Arconic có thể sẽ phải đối mặt với các vụ kiện liên quan vụ cháy Grenfell Tower, mặc dù hiện chưa rõ mức độ nghĩa vụ pháp lý của công ty này trong vụ việc.
Cổ phiếu của Arconic đã giảm tới 11,3% sau khi có thông tin xác nhận công ty này đã cung cấp tấm ốp sử dụng cho Grenfell Tower.
Trong khi đó chính phủ Anh vẫn đang tiến hành kiểm tra tính an toàn cháy nổ của hơn 600 tòa cao ốc trên khắp cả nước. Con số mới nhất của quá trình kiểm tra cho thấy đến 75 tòa nhà cao tầng tại 26 khu vực ở nước này không đáp ứng được các qui định an toàn.
Hiện Chính phủ Anh đã di dời hàng nghìn cư dân sống tại 650 căn hộ ở phía Bắc London đến những khu nhà ở tạm thời.
Theo Phương Anh/KDPL

>> xem thêm

Bình luận(0)