Nghi vấn cú lừa ngoạn mục từ giò lan phi điệp tiền tỷ chấn động

Google News

Không ít đại gia sẵn sàng bỏ ra hàng tỷ đồng để mua một giò lan phi điệp đột biến có màu sắc, hình dáng độc, lạ. Nhưng nhiều người nghi ngờ những thương vụ mua bán lan bạc tỷ này chỉ là chiêu thổi giá của giới buôn lan.

Lan loại hoa khá phổ biến ở Việt Nam với hàng trăm loại khác nhau. Giá một giò lan từ vài chục ngàn, vài trăm ngàn, tới vài chục triệu, thậm chí hàng trăm triệu đồng.
Nghi van  cu lua ngoan muc tu gio lan phi diep tien ty chan dong
 
Đặc biệt, vài năm trở lại đây, những giò lan đột biến có dáng vẻ độc đáo khác tự nhiên về màu sắc, hình dạng hoa, độ dày của cánh lên cơn sốt, trở thành đối tượng săn lùng của dân chơi lan. Có những giò lan phi điệp đột biến được bán với giá hàng tỷ đồng.
Tuy nhiên, nhiều người không tin mức giá trên trời này là sự thật mà cho rằng đó là một chiêu “thổi giá” của giới buôn lan. Bởi hầu như những giao dịch mua bán lan này được trao đổi khá tự do mà không có ngành chức năng nào quản lý, giám sát về nguồn gen.
Hơn nữa, hiện nay, lan đột biến được trồng rất nhiều theo hình thức công nghiệp ở Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản,... cho ra hoa giống dòng đột biến tự nhiên, khó phân biệt bằng mắt thường nếu không phải là người am hiểu.
Theo Hạnh Nguyên - Đức Yên/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)