Ngày vía Thần Tài 2023 mua vàng thế nào để rước tài lộc?

Google News

Nhiều người cho rằng vàng là biểu tượng của sự phú quý, tài lộc, mang nhiều may mắn cho ai sở hữu nó. Chính vì vậy trong ngày vía Thần Tài mùng 10 tháng Giêng hàng năm, người Việt thường đi mua vàng để cầu tài lộc.

Vàng được xem là một trong những biểu tượng của tài lộc, giàu có. Người ta tin rằng mua vàng vào ngày vía Thần Tài sẽ giúp kích hoạt sự may mắn, giữ cho mình nhiều tiền bạc, cho năm mới thịnh vượng, may mắn.

Nhất là với những người làm kinh doanh, buôn bán thì may mắn, tài lộc là điều không thể thiếu. Họ tin rằng mua vàng là hành động để lấy may, rước tài lộc về với bản thân để năm mới buôn may bán đắt, làm ăn khấm khá hơn năm cũ.

Ngay via Than Tai 2023 mua vang the nao de ruoc tai loc?

Ngày vía Thần Tài 2023 mua vàng như thế nào để rước tài lộc về nhà?

Ngày vía Thần Tài nên mua mấy chỉ vàng?

Theo quan niệm nhân gian, tùy theo mong muốn về một năm nhiều tài lộc, may mắn mà bạn có thể lựa chọn số lượng vàng cần mua cho phù hợp. Tuy nhiên vào những ngày này, giá vàng có thể tăng cao nên bạn chỉ nên mua vừa đủ để cầu may theo phong tục. Bạn có thể tham khảo số lượng vàng cần mua tùy theo mức độ cầu may dưới đây:

Vàng Thần Tài 1 chỉ: Cầu Lộc.

Vàng Thần Tài 2 chỉ: Cầu Phát.

Vàng Thần Tài 5 chỉ: Cầu Tài.

Dân gian tin rằng mua vàng trong ngày vía Thần Tài và cất vàng trong két, trong ví hay để ở những nơi gần gũi với người sở hữu sẽ mang lại tài lộc, sung túc cho cả năm. Bên cạnh đó, trong tâm lý của hầu hết người Việt Nam, vàng được xem là kênh đầu tư và nơi lưu trữ tiền an toàn nhất.

Làm gì sau khi mua vàng, có nên bán vàng trong ngày vía Thần Tài?

Sau khi mua vàng vào ngày vía Thần Tài, bạn hãy đặt vàng lên bàn thờ Thần Tài và sửa soạn hương hoa, trà quả để tổ chức cúng lễ rước tài lộc. Cúng xong, bạn có thể dùng vàng đã mua để đeo hoặc cất đi đều được.

Nhiều người còn băn khoăn có nên bán vàng Thần Tài không? Các chuyên gia giải đáp rằng bạn có thể bán vàng đã mua nhưng không nên bán vào ngày vía Thần Tài. Nếu bạn bán vào ngày này cũng đồng nghĩa với việc bán đi sự may mắn, tài lộc của mình cho người khác.

(*) Thông tin trong bài chỉ mang tính tham khảo.

Theo Hoàng Khuông/Bảo Vệ Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)