Nắng ấm, du khách chen chân tắm biển ở Sầm Sơn ngày đầu năm

Google News

(Kiến Thức) - Nắng ấm rực rỡ trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán khiến lượng du khách đổ về biển Sầm Sơn trong những ngày đầu năm tăng đột biến. 

Trái ngược với thời tiết lạnh giá kỷ lục trong dịp Tết dương, khu vực Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ đang trải qua những ngày nắng ấm với nền nhiệt trung bình khá cao từ 20-30 độ. Thời tiết ấm áp khiến hoạt động du xuân càng trở nên nhộn nhịp, đặc biệt tại các danh thắng nổi tiếng.
Nang am, du khach chen chan tam bien o Sam Son ngay dau nam
 Bãi biển Sầm Sơn đông đúc người đi tắm và đi dạo. 
Ghi nhận tại Thanh Hoá trong dịp đầu năm mới, rất đông du khách đã có mặt tại biển Sầm Sơn để vui chơi, tắm biển.
Anh Thành Trung, một du khách đến từ Hà Nội cho biết, sau khi đón giao thừa và chúc tết họ hàng nội ngoại trong ngày mùng 1 Tết, cả gia đình đã sửa soạn lên đường tới Thanh Hoá ngay từ mùng 2.
"Chúng tôi đặt phòng tại Sầm Sơn từ một tháng trước với mong muốn tận hưởng một kỳ nghỉ Tết Nguyên đán độc đáo, cạnh bờ biển trong lành. Thời tiết vô cùng thuận lợi và kỳ nghỉ thành công ngoài mong đợi. Ngày nào tôi cũng đưa các cháu tới vui chơi ở bờ biển. Rất đông đúc và sôi động nhưng bãi biển vẫn vô cùng sạch sẽ", anh Trung nói.
Nang am, du khach chen chan tam bien o Sam Son ngay dau nam-Hinh-2
 Nước biển ấm áp, nhiều du khách có thể thoải mái vùng vẫy, nô đùa sau những ngày đi chúc Tết đầu xuân.
Còn với chị Huyền Anh, quê Nam Định, gia đình chị vừa ghé thăm đền Độc Cước sau khi thăm thú nhiều đền, chùa nổi tiếng của xứ Thanh.
"Chúng tôi đã đi một vòng, qua đền Cửa Đạt, Na Sơn Động Phủ, đền Sòng Sơn... Và tất nhiên, không thể bỏ qua đền Độc Cước, đền Cô Tiên tại Sầm Sơn. Vốn định về nhà ngay nhưng thấy nắng ấm và biển quá đẹp, nên các thành viên quyết định ở lại thêm một ngày. Chẳng mấy khi có thể tắm biển Sầm Sơn vào đầu năm mới như thế này nên không thể bỏ qua".
Nang am, du khach chen chan tam bien o Sam Son ngay dau nam-Hinh-3
Dù đông đúc, nhưng bãi biển Sầm Sơn vẫn khá sạch sẽ, tạo điều kiện cho du khách vui chơi. 
Trao đổi với PV, nhiều chủ khách sạn, homestay tại Sầm Sơn cho biết, vài năm trước, khi tiết trời trở lạnh, du lịch Sầm Sơn thường trở nên vắng lặng. Nhưng những năm gần đây, với những đổi thay tích cực về cảnh quan, dịch vụ và hạ tầng du lịch, du khách vẫn ghé thăm Sầm Sơn tấp nập ngay giữa những tháng mùa đông.
Nang am, du khach chen chan tam bien o Sam Son ngay dau nam-Hinh-4
 Cả trẻ nhỏ và người lớn đều hào hứng vui chơi trên sóng biển.
Bên cạnh biển Sầm Sơn, Thanh Hoá còn có hơn 1.500 di tích, danh thắng và lễ hội đầu Xuân thường được kéo dài đến hết tháng 3 âm lịch. Thường thì từ mùng 4 tháng Giêng, hàng vạn khách thập phương đã về Thanh Hoá dự lễ, với mong muốn cầu cho gia đình mình một năm an lành, hạnh phúc.
"Năm nay nắng ấm, khách về đông đúc ngay từ mùng 1 và tăng đột biến trong mùng 4 Tết. Chúng tôi đã chuẩn bị rất nhiều hoạt động vui chơi, giải trí đa dạng như các trò chơi dân gian, thư pháp, lễ hội ẩm thực... để đón khách về vui chơi và nghỉ dưỡng trong dịp Tết Nguyên đán năm nay ", đại diện quản lý của quần thể nghỉ dưỡng FLC Sầm Sơn cho biết.
Với sự chuẩn bị khá chu đáo về an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, văn hóa ứng xử, kinh doanh lưu trú… Sầm Sơn nói riêng và Thanh Hóa nói chung đang là điểm đến hấp dẫn của đông đảo du khách trong và ngoài nước.
Trong vòng 5 năm, từ 2013-2018, lượng khách du lịch đến với Thanh Hóa liên tục tăng, từ gần 4 triệu lượt lên trên 8,2 triệu lượt và đạt mức tăng trưởng trung bình 22,6%/năm.
PV

>> xem thêm

Bình luận(0)