Moevenpick Hanoi lao đao, Roxy VN còn gánh thêm "cục lỗ" Mercure Hanoi La Gare

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù đang bị nghi ngờ về khả năng hoạt động liên tục, Roxy Việt Nam vẫn chuyển một phần khoản phải trả lãi vay thành cổ phần, tương đương 3.72% vốn của Prodigy Việt Nam. Dù Prodigy Việt Nam đang có khoản lỗ luỹ kế tới 156 tỷ đồng.

CTCP Roxy Việt Nam vừa công bố BCTC năm tài chính 2019-2020 (niên độ 01/07-30/06) với ý kiến nghi vấn đáng kể tới khả năng tiếp tục hoạt động từ đơn vị kiểm toán.
Trong niên độ 2019-2020, Roxy Việt Nam ghi nhận 111 tỷ đồng doanh thu thuần, giảm mạnh 27% so cùng kỳ. Doanh thu của Roxy Việt Nam chủ yếu từ dịch vụ phòng (73 tỷ), dịch vụ ăn uống (24 tỷ ), dịch vụ trò chơi điện tử có thưởng (8,5 tỷ) và dịch vụ khác (5,6 tỷ).
Lợi nhuận sau thuế cũng giảm 35% về mức 24 tỷ đồng. 
Lưu chuyển tiền thuần từ hoạt động kinh doanh âm 37 tỷ đồng ảnh hưởng từ tiền chi khác từ hoạt động kinh doanh (chiếm 97 tỷ đồng). 
Theo Roxy Việt Nam, khoản tiền này chính là công ty nhận thay cho Roxy Assets Limited từ Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Phú Cường vào ngày 5/6/2019. Tuy nhiên, Roxy Việt Nam đã chuyển lại toàn bộ số tiền nhận thay vào tháng 7/2019.
Dù vậy, Roxy Việt Nam vẫn ghi nhận lỗ luỹ kế gần 163 tỷ đồng 'ăn mòn' hết vốn chủ sở hữu.
Chính điều này khiến đơn vị kiểm toán nhấn mạnh, tại ngày 30/6/2020, Roxy Việt Nam đang ghi nhận lỗ luỹ kế gần 163 tỷ đồng và thâm hụt vốn lưu động gần 40 tỷ. Đồng thời, Công ty cũng có nghĩa vụ hoàn trả khoản vay ngân hàng với số tiền hơn 38 tỷ trong vòng 12 tháng tiếp theo (Ngân hàng SeAbank).
Ngoài ra, hoạt động kinh doanh của Roxy Việt Nam cũng chịu ảnh hưởng đáng kể về các ảnh hưởng do dịch bệnh gây ra.
Những vấn đề này gây nên nghi vấn đáng kể tới khả năng tiếp tục hoạt động của công ty.
Moevenpick Hanoi lao dao, Roxy VN con ganh them 'cuc lo' Mercure Hanoi La Gare
 
Roxy Việt Nam thì cho rằng các báo cáo tài chính được lập trên cơ sở hoạt động liên tục với giả định các tài sản có thể thu hồi và các khoản công nợ có thể được thanh toán trong điều kiện hoạt động kinh doanh thông thường.
Tuy nhiên, từ đầu năm 2020, dịch Covid-19 lan rộng đã có những tác động tiêu cực đến kinh tế toàn cầu. Do đó, tình hình tài chính và kết quả hoạt động kinh doanh của công ty bị ảnh hưởng đáng kể. Sự tồn tại liên tục của công ty phục thuộc vào sự hỗ trợ tài chính liên tục của các cổ đông và sự thành công của các hoạt động trong tương lai.
Công ty đã phát triển kế hoạch hoạt động gồm cả việc tìm kiếm sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư. Cổ đông chủ chốt của công ty đã cam kết cung cấp hỗ trợ tài chính cần thiết để công ty có thể hoạt động liên tục trong ít nhất 12 tháng. 
Chuyển phải trả lãi vay thành cổ phần của Prodigy Việt Nam
Roxy Việt Nam chính là chủ đầu tư của khách sạn Moevenpick Hanoi, có vốn điều lệ gần 145 tỷ đồng, trong đó Roxy Asset Limited nắm 22% vốn, Công ty TNHH MTV Thương mại và Dịch vụ Sản xuất An Thịnh sở hữu 38,04%, Công ty TNHH Đầu tư Bất động sản Phú Cường nắm 23% và Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư Hưng Phú là 16,84%. 
Đáng lưu ý, hiện Roxy Việt Nam đang có khoản đầu tư hơn 2,25 tỷ vào CTCP Prodigy Pacific Việt Nam nhưng đồng thời cũng phải trích lập dự phòng hoàn toàn cho số tiền này.
Được biết, Prodigy Pacific Việt Nam có vốn điều lệ gần 33 tỷ đồng, hoạt động chính là đầu tư và vận hành một khách sạn tiêu chuẩn quốc tế là Mercure Hanoi La Gare. 
Ngày 29/6/2020, Roxy Việt Nam đã đồng ý chuyển đổi một phần khoản phải trả lãi vay là hơn 2 tỷ thành 123.013 cổ phần, tương đương 3.72% vốn của Prodigy Việt Nam với tổng giá mua là 2,25 tỷ đồng. Dù tại thời điểm 30/6/2020, Prodigy Việt Nam đang có khoản lỗ luỹ kế đáng kể là 156 tỷ đồng.
Minh An

>> xem thêm

Bình luận(0)