Mẹo chọn mua ổi giòn ngon không sợ chát từ những người “sành ăn” nhất

Google News

Có thể bạn là người hay đi chợ nhưng lại chưa có kinh nghiệm chọn mua ổi, điều này dẫn đến mất tiền nhưng chưa chắc đã chọn được đồ ăn ngon. Đây là bí quyết chọn ổi đáng tham khảo.

Hình dáng
Quả ổi phải đến độ chín ở mức vừa đủ, không quá ương xanh, hoặc không quá chín nẫu, hình thức đã phát triển ở mức đầy đủ, nhìn quả ổi cân đối, hài hòa về hình dáng.
Vỏ ổi
Chọn ổi quan trọng là nhìn vào vỏ (da ổi). Quả ổi ngon biểu bì thường có vân, sần sùi lồi lõm một chút. Những quả có gợn sóng nhẹ, khe rãnh nhiều hơn chính là những trái ổi ngon, nhìn vào thấy da sần thì chọn trước vì đó là trái ổi có phần thịt nhiều hơn phần hạt. Nếu vỏ ổi trơn nhẵn, nhìn mỏng mềm mướt, thiếu cảm giác rắn rỏi, là chất ổi sẽ nhạt, độ ngọt ít, không ngon.
Trọng lượng, độ cứng của ổi
Một trong những bí quyết giúp bạn mua được ổi ngon là hãy cầm quả ổi lên và kiểm tra trọng lượng độ cứng của ổi. Khi quả ổi năng tay và rắn chắc thì đó là ổi xanh ăn giòn. Còn ổi trọng lượng nhẹ ấn tay mềm thì đó là ổi chín ăn sẽ mềm và có vị ngọt.
Meo chon mua oi gion ngon khong so chat tu nhung nguoi “sanh an” nhat
 
Cuống và lá quả ổi
Khi mua ổi bạn nên nhìn vào phần cuống và lá khi quả ổi còn nguyên cả cuống và lá xanh thì đó là ổi tươi ngon mới hái. Bạn nên chọn ổi có phần thịt gần cuống đã nở và hơi chín vàng thì ổi sẽ ngon hơn rất nhiều. Khi bạn thấy chỗ thịt phần cuống còn xanh cứng chưa nở ra thì đó là ổi chưa chín ăn giòn.
Màu sắc
Nhìn màu vỏ ổi quá xanh, chưa có ánh vàng nghĩa là chưa đủ độ chín vừa ăn. Những quả càng xanh thì vị càng chát, chất ổi cứng, khó ăn.
Màu sắc ổi ngon là màu xanh nhạt ngả vàng nhẹ, tùy từng giống ổi mà khi chín sẽ có màu vỏ khác nhau. Nhưng khi chọn trong số những quả ổi cạnh nhau, thì bạn nên chọn màu da ổi đủ chín tới, hoặc độ chín dựa vào sở thích của bạn.
Vỏ ổi màu vàng nhạt thường là đã đạt đến độ chín nhất định, khẩu vị vừa ngon. Người thích ăn ổi mềm hơn, thì nên chọn quả chín hơn, tức là màu vỏ sẽ vàng đậm hơn. Bất kỳ giống ổi nào, khi chín tự nhiên phải có màu sắc vàng đều, có cảm giác rất sáng bóng, trơn màu.
Theo Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)