Mẹo chọn bưởi thờ Tết vừa ngon vừa mọng nước lại không lo thối

Google News

Với bí quyết các chị em sẽ chọn được những quả bưởi tươi ngon mọng nước ai cũng thích.

Hình dáng bên ngoài
Khi muốn chọn bưởi da xanh hãy chọn quả bưởi da xanh ngon thường có lớp da căng không sần sùi. Bạn nên nhìn vào vỏ bưởi có màu xanh hơi ánh vàng. Nốt gai trên vỏ bưởi phải to mọng thì quả bưởi mới mọng nước.
Ngoài ra, bạn cũng chọn mua những quả bưởi cũng cần quan sát kỹ cuống của quả bưởi. Bạn cũng hãy chọn lấy những quả bưởi có cuống còn xanh, lá tươi. Cuống phải dính chắc vào quả. Nên kiểm tra xem bưởi còn tươi không bằng cách dùng móng tay bấm vào cuống bưởi nếu thấy sụt là cuống tươi, thấy dai là cuống không còn tươi.
Meo chon buoi tho Tet vua ngon vua mong nuoc lai khong lo thoi
Ảnh minh họa. 
Chọn quả bưởi vừa phải
Khi bạn hãy chọn những quả bưởi không nên chọn nhưng quả quá to bạn nên chọn những quả nặng từ 1,2 -1,5 kg. Khi qua bưởi to có phần cùi và vỏ dày, nhưng phần tép bưởi rất nhỏ, khi ăn múi thường thường bị khô và ăn chua hơn, nên lấy những quả đều đặn, cân đối về kích thước.
Ngoài ra, Bbạn có thể thử kiểm tra bưởi bằng cách cầm quả bưởi lên và quả nào nặng tay hơn dù kích thước nhỏ hơn quả khác thì sẽ ngon và mọng nước khi ăn không bị khô. 
Chọn theo cuống bưởi
Bên cạnh đó, khi chọn bưởi bạn có thể nhìn vào phần cuống bưởi nếu như còn cá lá cuống thì bưởi tươi mới hái rất thích hợp để thắp hương giúp bạn để lâu thờ Tết tốt. Bạn không nên chọn những quả bưởi cuống rụng và lún vào bên trong quả bưởi. Những quả bưởi này đã héo hái lâu khi thờ không đẹp mắt và dễ bị ủng thối khi đi để lâu trong dịp Tết.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)