Mặt hàng bất ngờ cháy hàng cơ sở sản xuất làm việc xuyên đêm

Google News

Hơn 1 tuần nay, hàng loạt cửa hàng bán áo phao cứu sinh luôn trong tình trạng cháy hàng. Để có đủ hàng cung cấp cho khách, nhiều đơn vị sản xuất áo phao cứu sinh phải làm việc cả ngày lẫn đêm, tăng công suất lên gấp đôi và tập trung toàn lực vào mảng này.

Tình hình lũ lụt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn hàng loạt các tỉnh miền Trung gây thiệt hại không nhỏ về người và tài sản. Các đoàn cứu trợ, từ thiện đã nhanh chóng thu mua áo phao cứu sinh gửi vào cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi lũ lụt, khiến nhiều cửa hàng bán đồ bảo hộ tại Hà Nội “cháy hàng”.

Dọc các cửa hàng bán đồ bảo hộ tại phố Trịnh Hoài Đức và Lê Duẩn, tất cả các loại áo phao cứu sinh tại đây đều hết sạch, chỉ có vài cửa hàng còn nhưng lại là hàng trưng bày, hàng mẫu, không bán.

Mat hang bat ngo chay hang co so san xuat lam viec xuyen dem

Hầu hết các cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động đều "cháy hàng" áo phao cứu sinh.

Đi qua phố Yết Kiêu, thấy một cửa hàng bán đồ bảo hộ lao động có treo vài chiếc áo phao cứu sinh bên trái, đóng giả làm người mua hàng vào hỏi mua, PV được chủ cửa hàng cho biết trước đây, hầu như cả tháng cũng không có ai hỏi mua nên chỉ mua 2-3 chiếc cho gọi là có hàng.

“Hơn 1 tuần trở lại đây, rất nhiều người qua hỏi mua với số lượng lớn nhưng cửa hàng không bán. Tôi yêu cầu họ đặt cọc và chờ ít nhất 3-4 ngày để tôi đặt hàng nhà sản xuất nhưng họ lại cần gấp nên từ chối”, chủ cửa hàng cho hay.

Thậm chí, nếu muốn có áo phao để bán, chị Hương phải đặt hàng doanh nghiệp sản xuất cả tuần mới có bởi họ cũng có quá nhiều đơn đặt hàng từ nhiều nơi.

Liên hệ với bà Đinh Thị Song Nga – GĐ công ty chuyên sản xuất áo phao cứu sinh và cặp phao cứu sinh tại xã Nhật Tân (Kim Bảng, Hà Nam), bà Nga cho biết, cả tuần nay công ty phải hoạt động hết công suất, công nhân phải tăng ca đến 9 giờ đêm, thậm chí thêm nhân công làm việc xuyên đêm để đủ hàng trả cho khách.

Mat hang bat ngo chay hang co so san xuat lam viec xuyen dem-Hinh-2

Xưởng sản xuất áo phao của nhiều doanh nghiệp đang phải hoạt động hết công suất để trả đơn hàng.

Mat hang bat ngo chay hang co so san xuat lam viec xuyen dem-Hinh-3

Hơn 15 năm hoạt động nhưng chưa khi nào doanh nghiệp này gặp phải tình trạng "cháy hàng" như thời điểm hiện nay.

Mat hang bat ngo chay hang co so san xuat lam viec xuyen dem-Hinh-4

Thậm chí sản phẩm làm ra tăng gấp đôi vẫn không đủ hàng.

“Bình thường, bên tôi chỉ sản xuất được khoảng 300 sản phẩm áo phao và cặp phao cứu sinh nhưng hiện tại phải nâng công suất lên 600 áo phao và 200 cặp phao mỗi ngày vẫn không đủ hàng cung cấp cho thị trường”, bà Nga nói.

Hơn 15 năm hoạt động trong lĩnh vực này nhưng bà Nga chưa bao giờ gặp tình trạng “bội thực” đơn hàng như hiện nay. Theo bà Nga, điều này cho thấy tình hình mưa lũ nghiêm trọng chưa từng có.

Vì vậy, ngoài việc không tăng giá sản phẩm, doanh nghiệp bà Nga còn tặng hơn 500 chiếc áo phao cho các đoàn từ thiện để ủng hộ tinh thần thiện nguyện của các tổ chức, cá nhân và chung tay hỗ trợ miền Trung khắc phục thiệt hại do mưa lũ.

Găm hàng, tăng giá áo phao cứu trợ lũ lụt có thể bị phạt đến 100 triệu đồng
Theo Hồng Cảnh/ Danviet

>> xem thêm

Bình luận(0)