“Lý lịch sốc” Cty Dược Huy Cường của doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn bị Lại Hương Thảo kiện

Google News

(Kiến Thức) - Công ty TNHH Dược Phẩm Huy Cường của chồng cũ Hoa khôi Lại Hương Thảo là một trong các cổ đông lớn, nắm 12,5% cổ phần (tương đương 5.000.000 cổ phiếu) Công ty Dược Trung Ương I (Pharbaco) do ông Ngô Nhật Phương làm chủ tịch HĐQT.

Công Ty TNHH Dược Phẩm Huy Cường địa chỉ tại 37 Trần Nhật Duật - Phường Tân Định - Quận 1 - TP HCM. Công ty bắt đầu hoạt động từ năm 1995, có vốn điều lệ khoảng 50 tỷ đồng. Người nắm cổ phần chính của Huy Cường là bố và mẹ của doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn, tức ông Nguyễn Phúc Thuần và bà Nguyễn Thị Phương.
Theo tìm hiểu của Kiến Thức, Dược phẩm Huy Cường chính thức trở thành cổ đông của Công ty Dược Trung Ương I (Pharbaco) từ năm 2017. Cụ thể, ngày 18/12/2016, Pharbaco tổ chức ĐHĐCĐ bất thường để thông qua phương án phát hành thêm 22 triệu cổ phần để nâng vốn điều lệ lên mức 400 tỷ đồng. Đối tượng chào bán là 3 doanh nghiệp: Công ty TNHH Dược phẩm Huy Cường (Dược phẩm Huy Cường), Công ty CP Sài Gòn Pharma (Sài Gòn Pharma) và Công ty TNHH Reliv Pharma (Reliv Pharma).
“Ly lich soc” Cty Duoc Huy Cuong cua doanh nhan Nguyen Anh Tuan bi Lai Huong Thao kien
 
Các cổ đông tư nhân này ngày càng gia tăng tầm ảnh hưởng tại Pharbaco mà thể hiện rõ nét nhất là việc ông Ngô Nhật Phương được bầu làm Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Pharbaco kể từ ngày 16/5/2018. Dược phẩm Huy Cường cùng với Sài Gòn Pharma và Reliv Pharma là các doanh nghiệp hạt nhân trong hệ sinh thái của vị doanh nhân kín tiếng Ngô Nhật Phương.
“Ly lich soc” Cty Duoc Huy Cuong cua doanh nhan Nguyen Anh Tuan bi Lai Huong Thao kien-Hinh-2
Hoa khôi Lại Phương Thảo và chồng cũ trong ngày cưới cùng 2 bên gia đình.
Ông Nguyễn Phúc Thuần, bố chồng cũ hoa khôi Lại Phương Thảo cũng đang là thành viên HĐQT Pharbaco. Dù kín tiếng nhưng Huy Cường là một doanh nghiệp lớn trong lĩnh vực nhập khẩu tân dược ở thị trường TP HCM.
Công ty Dược phẩm Huy Cường không kinh doanh bán lẻ, phân phối thuốc cho các nhà thuốc mà chọn lọc và nhập số lượng lớn các lô hàng với khoảng 10 loại thuốc không bị trùng với các công ty khác, sau đó đấu thầu để bán thuốc cho các bệnh viện trên toàn thành phố hoặc bán cho các công ty khác đấu thầu.
Hoa khôi Lại Hương Thảo lập gia đình với doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn sinh năm 1982 vào năm 2016 khi ở đỉnh cao nhan sắc và đạt giải nhiều cuộc thi sắc đẹp.
Chiều 6/7, Hoa khôi Thể thao 2012 Lại Hương Thảo công khai đã ly dị chồng khoảng một năm. Cô cũng tiến hành khởi kiện chồng cũ – doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn - về quyền nuôi con và thực hiện nghĩa vụ cấp dưỡng cho con. Cô đã nộp đơn tại Tòa án Nhân dân quận 1, TP HCM và uỷ quyền cho hai luật sư để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của mình.
Thông tin từ phía Lại Hương Thảo cho hay, giữa năm 2019, Lại Hương Thảo và doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn sống ly thân và tiến tới ly hôn bằng việc thỏa thuận thuận tình để tránh ảnh hưởng đến cuộc sống của con và uy tín cho cả hai bên gia đình.
Tuy nhiên, doanh nhân Nguyễn Anh Tuấn có nhiều hành động không đúng mực từ thời điểm đó đến nay khiến cho Lại Hương Thảo trầm cảm. Và việc cô quyết định giải quyết tại Tòa án là bất đắt dĩ nhưng không còn phương án nào khác hơn.
Doanh nhân Ngô Nhật Phương nổi lên khi tham gia phiên toà vụ án thuốc ung thư giả VN Pharma với tư cách người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan. Tại toà, ông Phương nhiều lần khẳng định lô thuốc chữa ung thư H-Capita không phải thuốc giả và được sản xuất tại Ấn Độ, đồng thời cung cấp nhiều tài liệu quan trọng để chứng minh cho luận điểm này.
Việc tham gia phiên toà VN Pharma và đưa ra nhiều chứng cứ có lợi cho phía bị cáo lẫn Bộ Y tế mang tới không ít nghi ngờ vị này có mối quan hệ đặc biệt với lãnh đạo VN Pharma cũng như lãnh đạo cơ quan chuyên ngành. Doanh nhân quê Lương Tài, Bắc Ninh sau đó đã phủ nhận tin đồn này.
Trước khi toà tuyên án (1/10/2019), Viện Kiểm sát ngày 30/9/2019 bất ngờ kiến nghị "điều tra các tổ chức, cá nhân có dấu hiệu làm lộ bí mật nhà nước", trong đó nhắc đến việc ông Phương nộp "tài liệu mật" cho cơ quan điều tra và tòa trước khi Bộ Y tế giải mật.
Trả lời báo chí chiều 1/10/2019, ông Phương khẳng định kiến nghị của Viện Kiểm sát là hoàn toàn vô căn cứ, ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của ông. "Các tài liệu tôi có về lô thuốc H-Capita không liên quan đến tài liệu Bộ Y tế, mà do cơ quan chức năng Ấn Độ cung cấp", ông Phương nhấn mạnh.
 
Ngọc Anh

>> xem thêm

Bình luận(0)