Ấn Độ là một thị trường vàng rất lớn của thế giới. Người Ấn dành tình yêu cho vàng rất nhiều, họ xem vàng biểu tượng cho địa vị và quyền lực, do đó họ mạ vàng vào rất nhiều đồ đạc chứ không riêng gì trang sức.
|
Ảnh minh họa. |
Khi bước vào những khu chợ nổi tiếng, khách du lịch dường như choáng váng bởi sắc vàng ngập tràn cả một góc. Những món đồ trang sức rất tinh xảo và đẹp mắt, nhưng giá thành lại không quá cao. Nhiều thương nhân Ấn Độ thắc mắc, tại sao họ đã hạ thấp giá thành xuống rồi mà khách du lịch vẫn thờ ơ. Sau một thời gian nghiên cứu, cuối cùng họ đã phát hiện ra sự thật.
Đầu tiên, mặc dù gọi là vàng nhưng thực tế lượng vàng thật rất ít, chúng hầu như được mạ vàng cho đẹp mắt. Thứ 2, phong cách trang sức của người Ấn quá cầu kỳ và rườm rà, nó phù hợp với vẻ đẹp của người bản địa, không thích hợp với gu thẩm mỹ của khách du lịch. Những chiếc vòng cổ ở đây rất to và dày, rất khó để cho khách du lịch mua và đeo hằng ngày. Nếu mua dự trữ thì họ thà mua vàng miếng tại nước mình chứ không mua vàng tại đây.
Thị trường vàng của Ấn Độ rất lớn, dẫn đến chất lượng và hàm lượng vàng tương đối thấp, thậm chí người ta còn cho rằng nó chỉ có một lớp sơn vàng bên ngoài. So với Ấn Độ, vàng ở Dubai tốt hơn nhiều, rất nhiều phong cách khác nhau.
Có một thực tế là, dù giá thành của vàng ở Dubai cao hơn so với Ấn Độ, nhưng người ta vẫn thích vàng Dubai hơn, bởi vàng ở đây có chất lượng và hàm lượng vàng thật cao.