Lướt qua 3 giây biết ngay lê chuẩn hàng Việt, không nhiễm hóa chất

Google News

Với bí quyết nhỏ này giúp các chị em đi chợ có thể chọn mua được những quả lê ngon ngọt chuẩn hàng chất lượng.

Hình dáng quả lê
Khi bạn muốn chọn những quả dưa lê ngon hãy nhớ nguyên tắc đầu tiên là chọn mua dưa lê có hình dáng thuôn dài bởi khi bạn chọn lê dài thường nhiều nước hơn những quả lê tròn. Và khi ăn sẽ không bị xốp.
Màu sắc quả lê
Khi bạn muốn chọn dưa lê ngon bạn hãy chọn những quả lên sần sùi và có màu vàng nhạt hoặc màu xanh không bóng bảy đẹp mắt thì đó là giống lê Việt Nam.
Khi bạn thấy quả lê có vỏ ngoài nhẵn mịn, sáng bóng, da căng có màu xanh hoặc vàng tươi, bắt mắt hơn so với các giống lê khác thì thường là lê Trung Quốc dễ nhiễm hóa chất ảnh hưởng sức khỏe của con người.
Luot qua 3 giay biet ngay le chuan hang Viet, khong nhiem hoa chat
Bí quyết chọn lê ngon nhìn vào hình dáng. 
Ngủi mùi của lê
Khi bạn ngửi mùi thì sẽ thấy mùi thơm của lê Việt Nam thường nhẹ nhàng thoang thoảng hơn. Một quả lê Trung Quốc hoặc là không có mùi hoặc mùi rất gắt bởi chúng thường được ngâm hương liệu để tạo sự quyến rũ.
Khi bạn ăn lê Việt Nam thường có vị ngọt không quá đậm và thường có nhiều sạn hơn lê Trung Quốc.
Thời gian bảo quản
Khi bạn mua lê nếu là giống lê Việt Nam thời gian bảo quản ngắn ngày hơn, khoảng tầm 1 tháng là tối đa. Ngược lại, nếu là giống lê Trung Quốc do chứa nhiều hóa chất bảo quản nên có thời gian bảo quản lâu hơn, thường là 2 tháng, thậm chí có thể để được 5 tháng vẫn chưa hỏng. 
Ngoài ra, để mua lê vào đúng mùa, lê trái mùa có chứa nhiều chất kích thích rất độc hại. Sau khi chọn mua lê về nên rửa sạch vỏ lê, ngâm trong nước muối loãng để loại bỏ bớt chất bẩn trong lê.
Theo Min Min/Khỏe & Đẹp

>> xem thêm

Bình luận(0)