Loạt dự án chậm tiến độ bị đề nghị kiểm tra ở Vinh: Điểm tên ông lớn Đại Huệ, Thanh Thành Đạt, Lũng Lô

Google News

Trong số các dự án chậm tiến độ, không triển khai bị đề nghị kiểm tra ở TP Vinh, có dự án của Công ty Đại Huệ, Công ty Thanh Thành Đạt và Lũng Lô.

UBND TP. Vinh vừa có văn bản gửi Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Nghệ An đề nghị kiểm tra trong năm 2022 các dự án chậm tiến độ, không triển khai trên địa bàn.
Loat du an cham tien do bi de nghi kiem tra o Vinh: Diem ten ong lon Dai Hue, Thanh Thanh Dat, Lung Lo
Dự án Văn phòng làm việc và Trung tâm Giới thiệu sản phẩm trên đường Xô viết - Nghệ Tĩnh mới chỉ là các cọc trụ bê tông. (Ảnh: Báo Nghệ An).
Các ông lớn bất động sản có tiếng bị “điểm tên”
Trong số hơn 53 dự án chậm tiến độ, không triển khai trên địa bàn mà UBND TP.Vinh đã rà soát, tổng hợp, thì các dự án chậm tiến độ phần lớn các dự án lớn của những doanh nghiệp "có tiếng" ở Nghệ An như:
Dự án khu đô thị Đồng Dâu kết hợp nhà ở cho người có thu nhập thấp của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Đại Huệ; Dự án văn phòng cho thuê và nhà ở cao tầng thương mại của Công ty TNHH Thanh Thành Đạt; Dự án tòa nhà Lũng Lô - Vinh của Công ty TNHH MTV - Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô (Bộ Quốc phòng)...
Chi tiết các dự án chậm tiến độ bị đề nghị kiểm tra
Dự án Đầu tư xây dựng tòa nhà Lũng Lô - Vinh, được Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô hợp tác cùng Công ty cổ phần Arita triển khai theo Hợp đồng hợp tác kinh doanh số 01/2018/BCC/LCC-ARITA ngày 22/11/2018.
Dự án này có tổng diện tích đất quy hoạch 2.728,8 m2, gồm một tòa nhà ở, thương mại cao 26 tầng và một tầng hầm với tổng vốn đầu tư dự án hơn 389 tỷ đồng. Hiện dự án đã hoàn thành toàn bộ thủ tục pháp lý để triển khai đầu tư, hoàn thành giải phóng mặt bằng, hoàn thành nghĩa vụ thuế đối với Nhà nước, hoàn thành thi công hạng mục cọc khoan nhồi của dự án, hoàn thành thi công toàn bộ kết cấu phần ngầm đến Cos0.00.
Mới đây, Tổng Công ty Xây dựng Lũng Lô - Bộ Quốc Phòng phát đi thông báo tìm người mua toàn bộ dự án này.
Dự án khu đô thị Đồng Dâu kết hợp nhà ở cho người có thu nhập thấp của Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và thương mại Đại Huệ có diện tích trên 7.000 m2 được UBND tỉnh Nghệ An chấp thuận chủ trương đầu tư từ năm 2013.
Dự án có diện tích sử dụng đất trên 7.000 m2, với tổng mức đầu tư trên 200 tỉ đồng, được tổ chức thành 2 khu. Mỗi khu là 1 tổ hợp công trình cao 12 tầng, cung cấp trên 300 căn hộ có diện tích từ 30-70 m2. Dự kiến, công trình sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng cuối năm 2015 nhưng đến nay dự án chỉ là bãi đất trống.
Dự án văn phòng cho thuê và nhà ở cao tầng thương mại của Công ty TNHH Thanh Thành Đạt tại phường Hưng Bình, TP. Vinh được UBND tỉnh Nghệ An phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 ngày 18/8/2009.
Dự án có diện tích tổng diện tích 8.500m2, trong đó quy hoạch khu chung cư và nhà ở liền kề 5.608m2; quy hoạch hồ nước cảnh quan, khu vui chơi 2.892m2…
Ngoài ra, dự án khu nhà ở Yên Hòa của Công ty cổ phần Doanh nghiệp trẻ Nghệ An cũng được UBND TP. Vinh “điểm tên”.
Dự án này, trước đó ngày 8/4/2020, UBND tỉnh Nghệ An có QĐ số 1085/QĐ-UBND gia hạn cho dự án đến ngày 8/4/2022, chỉ còn chưa đến một tuần nữa là đến hạn nhưng hiện vẫn chưa xây dựng xong các khu nhà ở.
Dự án khu nhà ở thấp tầng rộng 2.000m2 của Công ty cổ phần Hà Huy được cấp giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2017, được UBND tỉnh Nghệ An cho gia hạn đến ngày 30/4/2022 nhưng đến nay dự án vẫn đang rào tôn, án binh bất động.
Dự án Trường mầm non quốc tế Kids House rộng 3.200m2 của Công ty TNHH Đầu tư giáo dục và Giải trí Tuổi thơ sau nhiều năm vẫn là bãi đất trống. Chủ đầu tư không chịu triển khai xây dựng.
Dự án Khu thương mại dịch vụ gắn với nhà ở và trụ sở làm việc của Công ty cổ phần Xây dựng và Đầu tư 492 rộng 20.000m2, được UBND tỉnh Nghệ An cấp Giấy chứng nhận đầu tư từ năm 2010. Đến nay dự án vẫn chưa xây dựng khu thương mại.
Trong khi đó, tỉnh Nghệ An đã gia hạn nhiều lần và lần cuối cùng là đến ngày 8/4/2022, dự án phải hoàn thành…
Khánh Hoài (T/H)

>> xem thêm

Bình luận(0)