Lộ triết lý chọn vợ của “vua cà phê” Đặng Lê Nguyên Vũ

Google News

Ông "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ từng nhấn mạnh việc chọn đúng vợ có vai trò quan trọng với một người đàn ông.

Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ có nhiều phát ngôn "dạy sóng" thu hút sự quan tâm của nhiều người. Ngoài phát ngôn về tiền, ông "vua cà phê" còn có phát ngôn về cuộc sống.
Nhiều năm trước, nhà sáng lập, Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên từng định nghĩa về đàn ông thành công như sau: Chọn đúng nghề, chọn đúng vợ và chọn đúng cà phê!
Lo triet ly chon vo cua “vua ca phe” Dang Le Nguyen Vu
 Doanh nhân Đặng Lê Nguyên Vũ. Ảnh: Zing
Sau này, khi kết thúc cuộc hôn nhân ồn ào với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, "vua cà phê" vẫn kiên quyết giữ vững quan điểm của mình. Năm 2019, ông Đặng Lê Nguyên Vũ trả lời báo chí rằng: "Qua nói một người thành đạt là 'Chọn đúng vợ, đúng việc, chọn đúng cà phê' để tỉnh táo. Chọn nhầm 2 cái đầu tan xác.
Lúc gặp thằng em con chú ruột Qua, Qua nói 'Nếu sau này mày làm chuyện lớn, đừng bao giờ lấy vợ giống anh'. Khi muốn làm gì thì người vợ, người phối ngẫu phải ở cùng tầng. Còn nếu vợ là người giới hạn, cực đoan nữa thì giới hạn của người vợ sẽ là giới hạn của mình".
Không chỉ nêu quan điểm về việc chọn vợ, "vua cà phê" Đặng Lê Nguyên Vũ từng nhấn mạnh việc hai vợ chồng cần có sự tương xứng: "Một người đàn ông làm việc lớn thì cố gắng chọn vợ phải chọn cho đúng. Không thì kẹt lắm. Giới hạn của người vợ là giới hạn của người đàn ông, giới hạn họ thấp kéo xuống là mệt lắm. Họ tỉ tê từ quyền lực mềm đến quyền lực cứng, triệt tiêu hết mọi quyền lực của mình".
Khi nhắc đến ý kiến cho rằng đằng sau thành công của người đàn ông là bóng dáng phụ nữ, ông chủ Trung Nguyên nói thêm: "Đằng sau sự tan hoang của người đàn ông cũng là người phụ nữ".
Hiện tại, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều đã có hướng đi riêng. Trong khi bà Thảo tập trung phát triển thương hiệu cà phê King Coffee ở trong nước cũng như tích cực mở rộng ra nước ngoài, thì ông Vũ đã lấn sân sang mảng bất động sản với dự án nhà chữa lành "thành phố cà phê" tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk.

Video: Vợ cũ ông chủ cà phê Trung Nguyên chia sẻ về thị trường cà phê VN. Nguồn: VTV24


Hoàng Minh

>> xem thêm

Bình luận(0)