Lãnh đạo bị bắt vì lừa đảo 200 triệu lít xăng giả: Petrolimex nói gì?

Google News

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex, PLX) đã phản hồi về trường hợp ông Lương Đình Tiến - Giám đốc Petrolimex Long An bị bắt để điều tra về hành vi buôn lậu, liên quan đến đường dây 200 triệu lít xăng giả.

Tập đoàn Petrolimex cho biết, thông tin sơ bộ từ cơ quan chức năng và báo cáo của Công ty Xăng dầu Long An cho biết sai phạm của ông Tiến là hoạt động kinh tế, xã hội với tư cách cá nhân.
"Các sai phạm này nằm ngoài phạm vi chức năng, nhiệm vụ và trách nhiệm pháp lý ông Tiến được giao tại Công ty Xăng dầu Long An. Không liên quan đến hoạt động kinh doanh xăng dầu của Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam nói chung và Công ty Xăng dầu Long An nói riêng", Petrolimex khẳng định.
Toàn bộ nguồn xăng dầu Công ty Xăng dầu Long An kinh doanh đều do Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam cung cấp, các Công ty thành viên không được phép nhập mua từ nguồn khác.
Công ty Xăng dầu Long An không cho thuê kho, phương tiện để sản xuất và vận chuyển liên quan đến đường dây sản xuất xăng giả.
Petrolimex hiện đang phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng và sẽ tiếp tục cung cấp thông tin.
Lanh dao bi bat vi lua dao 200 trieu lit xang gia: Petrolimex noi gi?
 Một cửa hàng xăng dầu của PLX.
Trước đó, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai, cơ quan này đã phát hiện một số cây xăng trên địa bàn tỉnh có biểu hiện mua bán xăng giả, kém chất lượng.
Lần theo dấu vết của các đối tượng mua bán, tiêu thụ xăng giả trên địa bàn Đồng Nai, công an đã phát hiện các đối tượng thành lập nhiều công ty vận chuyển, công ty mua bán xăng dầu, liên tục mở rộng quy mô hoạt động ra nhiều tỉnh thành trong cả nước.
Ngày 15/4, Công an tỉnh Đồng Nai đã khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam đối với ông Lương Đình Tiến, Giám đốc Công ty Xăng dầu Long An để điều tra về hành vi buôn lậu.
Cùng ngày, Công an Đồng Nai đã phối hợp với Cục Cảnh sát hình sự và một số đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an và Công an tỉnh Long An tiến hành khám xét trụ sở Công ty Xăng dầu Long An tại địa chỉ Phường 2, TP Tân An, tỉnh Long An và thu giữ nhiều tài liệu liên quan để phục vụ công tác điều tra.
Theo cơ quan công an, trước khi bị bắt, các đối tượng trong đường dây này (bao gồm ông Lương Đình Tiến, Giám đốc xăng dầu Long An), đã tuồn ra thị trường hàng triệu lít xăng kém chất lượng do ông Phan Thanh Hữu cầm đầu.
Tính tới thời điểm hiện tại, Công an Đồng Nai đã khởi tố 41 bị can, thu giữ 10 tàu thủy, 6 xe bồn, 2,7 triệu lít xăng, 120 tỷ đồng tiền mặt, cùng nhiều tài sản có giá trị khác.
Anh Nhi

>> xem thêm

Bình luận(0)