Khu nghỉ dưỡng: Chỉ đón khách từng nhiễm Covid-19

Google News

Làn nước xanh như ngọc, những bãi biển cát vàng, những chú cá heo lười biếng bơi ngoài khơi. Quần đảo Fernando de Noronha ngoài khơi bờ biển Brazil là một trong những khu nghỉ dưỡng đẹp nhất trên thế giới

Khu nghi duong: Chi don khach tung nhiem Covid-19

 

Fernando de Noronha được vinh danh là bãi biển đẹp nhất thế giới do Trip Advisor's Traveler's Choice Awards bình chọn năm 2019, sẽ mở cửa trở lại vào tuần tới, theo các nhà chức trách ở bang Pernambuco, đông bắc Brazil.

"Để được phép đến thăm quan quần đảo này, khách du lịch sẽ phải xuất trình kết quả xét nghiệm PCR từng dương tính với Covid-19 hoặc kết quả xét nghiệm huyết thanh cho thấy sự hiện diện của các kháng thể chống lại Covid", quản trị viên, Guilherme Rocha, nói với một cuộc họp báo vào thứ Năm.

Xét nghiệm PCR cho biết ai đó có nhiễm vi rút hay không; xét nghiệm huyết thanh cho thấy liệu cơ thể đã phát triển các kháng thể kháng lại virus hay chưa. Tuy nhiên trong cuộc họp báo, Rocha đã không giải thích rõ ràng lý do tại sao Brazil chỉ chấp nhận khách du lịch đã từng mắc phải Covid-19.

Khu nghi duong: Chi don khach tung nhiem Covid-19-Hinh-2

Fernando de Noronha là một phần của quần đảo núi lửa nguyên sơ đẹp nhất Brazil (Nguồn: CNN)

Fernando de Noronha, một nhóm gồm 21 hòn đảo núi lửa, đã đóng cửa và không tiếp đón khách du lịch từ giữa tháng 3 vì đại dịch. Vào ngày 31 tháng 7, nó đã được mở cửa trở lại nhưng chỉ dành cho những người có nhà ở đó và các nhà nghiên cứu địa phương.

Quần đảo là một công viên quốc gia và là một trong những điểm thu hút khách du lịch nhất ở Brazil. Năm ngoái, nó đã đón 106.000 khách du lịch, 90% trong số đó là người Brazil. Vườn quốc gia đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới vào năm 2001.

Các du khách đến đảo hiện được cấp một chiếc vòng tay ID và phải đeo cho đến khi các quan chức y tế công cộng đưa kết quả rõ ràng, sau khi hoàn thành thời gian cách ly hoặc nhận được hai kết quả xét nghiệm âm tính với nCoV.

 

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)