Khu dân cư đại gia: Mấy trăm triệu mua 2 tấn cá phóng sinh xuống hồ

Google News

Một nhóm nhỏ cư dân ở khu đô thị “đại gia” ở Hà Nội đã chi tiền mua hơn 2 tấn cá thả xuống hồ để cải tạo môi trường sinh thái nơi mình sinh sống.

Chia sẻ với PV.VietNamNet, anh Đặng Như Quỳnh - đại diện cho nhóm cư dân thả cá xuống hồ tại một khu đô thị cao cấp ở Mễ Trì (Hà Nội), cho biết, lượng cá thả xuống hồ trong khu đô thị tính đến giờ đã lên tới hơn 2 tấn cá các loại.
Cụ thể, nhóm cư dân bọn anh đã thả 570kg chép trứng loại to, 650Kg trôi, 530kg cá trắm cỏ, 150kg trắm đen, 500kg trê lai, 352kg cá chép vàng. Giá cá loại nhỏ là 130.000 đồng/kg, loại to giá lên tới 180.000 đồng/kg.
Anh Quỳnh cho hay, khu đô thị này có cư dân ở chung cư và cư dân khu thấp tầng (biệt thự), trước kia vốn là bãi rác, sau được giải phóng và xây dựng lên. Chủ đầu tư có làm một cái hồ rộng 8ha.
Thời gian gần đây, cư dân bắt đầu chuyển vào khu đô thị sinh sống. Một nhóm nhỏ cư dân sống ở khu thấp tầng có góp tiền vào mua cá thả xuống hồ với mục đích để cải tạo môi trường sinh thái.
Khu dan cu dai gia: May tram trieu mua 2 tan ca phong sinh xuong ho
Hồ được thả cá trong khu đô thị có diện tích lên tới 8ha. 

Khu dan cu dai gia: May tram trieu mua 2 tan ca phong sinh xuong ho-Hinh-2
Nhóm nhỏ cư dân ở một khu đô thị cao cấp này đã thả hơn 2 tấn cá xuống hồ tại nơi mình sinh sống. 
Mục đích của việc thả hơn 2 tấn cá xuống hồ là để cư dân mong muốn tạo môi trường sinh thái xanh nơi mình sinh sống
“Cá này thả xuống hồ nuôi không phải để sau này câu lên ăn mà là để tạo sinh thái xanh. Sau cư dân trong khu đô thị ai muốn phóng sinh có thể đem cá thả xuống hồ này”. Anh Quỳnh chia sẻ và tiết lộ, đến thời điểm hiện số tiền chi ra mua cá thả xuống hồ đã lên tới vài trăm triệu đồng. Đây là số tiền nhóm cư dân nhỏ các anh tự nguyện đóng góp.
Theo Châu Giang/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)