Hồng táo Trung Quốc đổ chợ, 550 nghìn/kg vẫn siêu đắt khách

Google News

Không còn là mặt hàng mới lạ, hồng táo Trung Quốc đang đổ bộ chợ Việt. Song, để thưởng thức loại trái cây Trung Quốc này, người tiêu dùng Việt phải chi tới 550.000 đồng khi mua 1kg.

Trung Quốc vốn nổi tiếng với các loại hồng táo (táo tàu) - loại quả nhìn vỏ ngoài thâm xỉn giống như táo hỏng. Loại trái cây này được quảng cáo là “thần dược”, tốt cho sức khoẻ nên được bán rất nhiều tại thị trường Việt dạng quả khô.

Khoảng 6-7 năm trở lại đây, ngoài hàng khô, trên thị trường còn bán hồng táo tươi. Nhưng thay vì mức giá trên dưới 100.000 đồng/kg như khi mới xuất hiện, nay giá hồng táo lại vô cùng đắt đỏ. Chúng được dân buôn giới thiệu là “hàng VIP”, trồng theo chuẩn hữu cơ.

Tại một hệ thống cửa hàng trái cây nhập khẩu cao cấp ở Hà Nội, chị Hà Thị Phương Oanh, nhân viên bán hàng, cho biết đang có hồng táo tròn và hồng táo dẹt Trung Quốc. Tất cả đều là hàng VIP, đóng theo thùng trọng lượng ruột 1,5kg.

Hong tao Trung Quoc do cho, 550 nghin/kg van sieu dat khach

Các loại hồng táo Trung Quốc đang được rao bán tràn ngập chợ Việt.

Vì là hàng VIP nên giá cũng siêu đắt đỏ. Cụ thể, hồng táo tròn giá 550.000 đồng/kg, hồng táo dẹt 460.000 đồng/kg. Hàng chỉ bán nguyên thùng, không bán lẻ theo cân. Tức, nếu muốn thưởng thức hoặc mua làm quà biếu tặng, người tiêu dùng phải chi khoảng 690.000 đồng đến 825.000 đồng/thùng tuỳ loại.

Mức giá này được xem là vô cùng đắt đỏ so với mặt bằng các loại trái cây nhập khẩu từ Mỹ, Úc... bán trên thị trường.

“Dịp này giá hồng táo còn đắt đỏ hơn năm ngoái”, chị Oanh nói. Theo đó, năm ngoái tại hệ thống cửa hàng trái cây nơi chị làm việc, hồng táo dẹt giá chỉ 300.000 đồng/kg, hồng táo tròn từ 300.000-350.000 đồng/kg tuỳ thời điểm.

Tuy nhiên, loại trái cây Trung Quốc này vẫn siêu đắt khách. Một ngày trung bình tại cửa hàng tiêu thụ hết khoảng gần 100 thùng hồng táo các loại. Đa phần khách quen mua về ăn hoặc đem biếu tặng.

Anh Hồ Văn Việt - đầu mối bỏ sỉ hồng táo dẹt ở Đông Anh (Hà Nội) - thừa nhận, năm nay giá hồng táo đắt đỏ hơn trước rất nhiều do phí vận chuyển tăng cao. Hồng táo hàng VIP lại được vận chuyển bằng đường hàng không nên giá thành có về đến thị trường Việt lại càng cao hơn.

Hong tao Trung Quoc do cho, 550 nghin/kg van sieu dat khach-Hinh-2

Loại trái cây Trung Quốc này có giá vô cùng đắt đỏ.

Đổi lại, chất lượng hồng táo mùa này tốt hơn. Quả táo to, mã đẹp, ăn giòn xốp, vị ngọt thanh mát và có mùi thơm rất đặc trưng. Hiện mỗi ngày anh đổ sỉ hơn 1.000 thùng cho các mối, trọng lượng mỗi thùng 2kg nhưng tính nguyên ruột (quả táo) thì chỉ có 1,5kg.

Theo anh Việt, mùa hồng táo chỉ kéo dài hơn 2 tháng. Thời điểm này bắt đầu vào vụ thu hoạch bên Trung Quốc nên giá khá cao. Khách mua từ 10 thùng trở lên sẽ được giá sỉ hơn 400.000 đồng/thùng.

Đặt mua 5 hộp hồng táo tròn size VIP hết gần 4 triệu đồng, chị Nguyễn Thảo Nguyên ở Trần Phú (Hà Đông, Hà Nội) chia sẻ, 2-3 năm trở lại đây cứ vào mùa hồng táo là chị lại mua. Tuy nhiên, chị chỉ chọn mua size VIP để làm quà biếu tặng, còn mua cho nhà ăn thì lấy loại hồng táo tròn loại 250.000 đồng/kg.

Trên “chợ mạng”, hồng táo dẹt và tròn được rao bán la liệt. Giá của các loại hồng táo VIP dao động từ 500.000-850.000 đồng/kg. Một số cửa hàng chỉ bán nguyên thùng, nhưng cũng có cửa hàng chia thành hộp nhỏ trọng lượng 500gram để tiện cho khách mua ăn thử.

Theo Tâm An/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)