Hé lộ nguyên nhân táo nhập khẩu hàng tháng trời không hỏng, vỏ như tráng mỡ

Google News

(Kiến Thức) - Một số loại táo ngoại để tươi khá lâu là do được bảo quản bằng các lớp “sáp” tự nhiên làm từ thực vật, lành tính, không gây độc hại cho sức khỏe con người.

Theo phản ánh trên Báo Lao động, một số khách hàng e ngại về hiện tượng táo ngoại để hàng tháng không hỏng nhưng khi rửa vỏ như tráng mỡ hoặc có nhớt.
Lý giải về vấn đề này, ông Lê Sơn Hà-Trưởng phòng kiểm dịch thực vật (Cục Bảo vệ Thực vật – Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) cho biết, để trái cây được tươi lâu, các nước tiên tiến vẫn bảo quản bằng các lớp “sáp” tự nhiên làm từ thực vật, lành tính, không gây độc hại cho sức khỏe con người.
He lo nguyen nhan tao nhap khau hang thang troi khong hong, vo nhu trang mo
Để trái cây tươi lâu, các nước tiên tiến bảo quản bằng các lớp "sáp" tự nhiên làm từ thực vật, lành tính. Ảnh: Nam An Market.
Ông Hà khẳng định: "Trên lá cây khoai lang, mồng tơi, cây dọc mùng và một số loại cây khác vẫn có chất "sáp" để tự bảo vệ, tránh sự xâm nhập của vi khuẩn, tránh sự ảnh hưởng của điều kiện khí hậu. Cho nên, nếu là táo nhập khẩu thì không lo ngại về vấn đề an toàn thực phẩm bởi tất cả hoa quả nhập khẩu vào thị trường Việt Nam cả tiểu ngạch và chính ngạch đều được kiểm soát chặt chẽ, những lô hàng không đảm bảo yêu cầu sẽ bị trả lại, không được nhập khẩu vào Việt Nam".

Video: Táo nhập khẩu. Nguồn: Youtube.

Trong khi đó, một số ý kiến khác cho rằng người tiêu dùng cần cảnh giác với việc các tư thương sau khi nhập khẩu trái cây về Việt Nam sẽ sử dụng một số thuốc bảo vệ thực vật để ướp hoa quả nhằm tránh hư thối. Những loại thuốc này nếu mua trôi nổi trên thị trường, ngoài danh mục được phép sử dụng sẽ rất độc hại.
He lo nguyen nhan tao nhap khau hang thang troi khong hong, vo nhu trang mo-Hinh-2
Khách hàng nên mua hoa quả tại những đơn vị cung cấp uy tín. Ảnh: Thủy Anh Fruits.
Hơn nữa, để mua trái cây nhập khẩu đảm bảo chất lượng, người tiêu dùng nên lựa chọn các đơn vị cung cấp có uy tín, hoặc các siêu thị lớn. Ngoài ra, cần chú ý quả phải có tem mác của nhà cung cấp. Khách hàng cũng cần chú ý đến mùa vụ trái cây để chọn được các sản phẩm tươi ngon nhất.
Chỉ nên mua quả còn nguyên vẹn, lành lặn, không dập nát, trầy xước, thâm nhũn ở núm cuống, có màu sắc tự nhiên, không héo, úa.
Hoàng Minh (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)