Hành trình 25 năm tìm gia đình của doanh nhân Ấn Độ

Google News

Câu chuyện kỳ diệu về chuyến đi tìm cội nguồn của Saroo Brierley đã được dựng thành bộ phim "Lion" đầy nhân văn.

Saroo Brierley sinh ra trong gia đình nghèo ở vùng nông thôn Ấn Độ. Cậu phải theo chân anh trai rong ruổi trên các chuyến tàu địa phương để kiếm miếng ăn qua ngày.
Trong một chuyến đi vào năm 1987, Saroo đã ngủ gật trên băng ghế chờ tại ga tàu. Khi tỉnh dậy, cậu bé 6 tuổi rất hoảng sợ vì không thấy bóng dáng anh trai.
Đúng lúc đó, một chiếc tàu đi tới với cánh cửa mở rộng đón hành khách, Saroo chần chừ trong giây lát rồi bước lên. Cậu không biết rằng quyết định đó đã khiến cuộc đời mình thay đổi mãi mãi.
Chuyến tàu định mệnh đã đưa Saroo tới phía Đông Bắc thành phố Kolkata, Ấn Độ, cách nhà cậu tới 1.600 km. Cô độc, không chốn nương thân và không hiểu tiếng địa phương, cậu trở thành đứa trẻ ăn xin trên đường phố.
Hanh trinh 25 nam tim gia dinh cua doanh nhan An Do
Saroo Brierley khi bị lạc gia đình vào năm 1987. 
May mắn đã mỉm cười với Saroo khi cậu bé đáng thương được đưa vào trại trẻ mồ côi. Tại đây, cặp vợ chồng người Australia đã nhận cậu làm con nuôi và đưa tới sống tại bang Tasmania.
Theo Mirror, cậu bé Saroo Brierley ngày nào đã 36 tuổi và trở thành doanh nhân thành đạt tại xứ sở chuột túi. Dù lớn lên trong tình yêu thương của cha mẹ nuôi, Saroo vẫn luôn khao khát tìm về cội nguồn.
Suốt nhiều năm tìm kiếm tưởng như tuyệt vọng, công cụ Google Earth (ứng dụng xem bản đồ toàn thế giới) đã hé lộ những dấu hiệu đầu tiên về nơi Saroo được sinh ra.
"Tôi chỉ nhớ gần nhà mình có một thác nước, song không thể đọc ra một cái tên cụ thể", Saroo kể.
Không nản chí, anh kiên nhẫn tìm hiểu hành trình của các tuyến đường sắt tại Ấn Độ nhờ công cụ Google Earth. Cuối cùng, doanh nhân 36 tuổi Saroo Brierley cũng khoanh vùng được nơi khá khớp với hồi ức của mình.
Saroo lập tức lên đường về nơi chôn rau cắt rốn. Sau nhiều tháng miệt mài tìm kiếm, anh dường như tuyệt vọng khi đứng trước một ngôi nhà đóng kín cửa tại thành phố Khandwa, bang Madhya Pradesh.
"Dường như không có ai sống ở đó. Trong đầu tôi chỉ quẩn quanh ý nghĩ về tình huống tồi tệ nhất rằng gia đình tôi đã chuyển đi nơi khác. Thật may khi có một người phụ nữ bước ra và hiểu vấn đề khi tôi đọc tên các thành viên trong gia đình mình.
10 phút sau, tim tôi đập loạn nhịp khi chị ấy nói: 'Giờ tôi sẽ dẫn anh tới nhà của người sinh ra anh", Saroo xúc động chia sẻ.
Hanh trinh 25 nam tim gia dinh cua doanh nhan An Do-Hinh-2
Saroo Brierley và hai người mẹ xúc động trong ngày đoàn tụ. 
Giây phút nhìn thấy mẹ đẻ sau 25 năm xa cách, Saroo không thể ngăn nổi những giọt nước mắt hạnh phúc.
"Mẹ trông thấp hơn so với hình ảnh tôi lưu giữ từ năm 4 tuổi. Bà ấy hoài nghi bước về phía tôi, tôi cũng tiến lại gần. Hai mẹ con nhận ra nhau mừng mừng, tủi tủi, chỉ biết ôm chặt lấy nhau và khóc", anh hồi tưởng.
Những người thân của Saroo cũng nghẹn ngào, dang rộng vòng tay chào đón anh trở về với mái ấm.
Câu chuyện kỳ diệu về chuyến hành trình tìm về nguồn cội của Saroo Brierley đã được dựng thành phim có tựa đề Lion. Sau khi gây chú ý tại Liên hoan phim Toronto 2016, phim tiếp tục được đánh giá là ứng cử viên tiềm tàng trên đường đua Oscar 2017.
Nhà biên kịch của Lion là Luke Davis đã có chuyến trải nghiệm tại Ấn Độ để truyền tải hành trình của Saroo một cách chân thực nhất.
“Lion là câu chuyện tìm về quê hương, chấp nhận bản thân. Chúng tôi muốn mang đến bầu không khí yêu thương, thay vì thù hận thông qua tác phẩm này”, Davis nói.
Theo Thu Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)