Hàng hóa bị tẩy chay, con gái ông Trump đóng cửa hãng thời trang IvanKa Trump

Google News

Doanh thu và lợi nhuận của thương hiệu thời trang Ivanka Trump liên tục sụt giảm từ sau khi ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ.

Ivanka Trump - con gái Tổng thống Mỹ Donald Trump, vừa tuyên bố đóng cửa công ty thời trang riêng sau thời gian kinh doanh ế ẩm vì bị tẩy chay. Cô quyết định tập trung vào sự nghiệp chính trị, với vai trò cố vấn phi chính thức Nhà Trắng.
Ivanka Trump - Ảnh: People. 
"Sau 17 tháng ở Washington, tôi không biết liệu tôi có quay lại với việc kinh doanh thời trang không, nhưng tôi biết chắc rằng mục tiêu của mình sẽ là công việc đang làm ở đây. Vì vậy, việc đưa quyết định này là công bằng với các đối tác và nhân viên của tôi”, Ivanka Trump nói trong một thông cáo.
Kể từ khi ông Trump đắc cử tổng thống Mỹ vào tháng 11/2016, gia đình ông vướng phải nhiều chỉ trích xung quanh đế chế kinh doanh dưới thương hiệu Trump, từ bất động sản đến hàng hóa tiêu dùng. Ivanka và công ty thời trang riêng cũng là tâm điểm gây tranh cãi, khi quảng bá sản phẩm bằng việc tài trợ trang phục cho ông Trump trong các cuộc phỏng vấn và tọa đàm cấp cao.
Làn sóng chỉ trích càng trở nên mạnh mẽ sau cuộc bầu cử, khi Ivanka vừa làm cố vấn cho tổng thống, vừa tiếp tục kinh doanh thương hiệu thời trang riêng.
Theo nguồn của CNN, đầu năm 2017, ngay sau khi ông Trump đắc cử tổng thống, công ty của Ivanka Trump báo lợi nhuận tăng, nhưng từ đó đến nay doanh thu và lợi nhuận liên tục sụt giảm. Theo dữ liệu của Rakuten Intelligence, doanh số bán hàng trực tuyến của thương hiệu Ivanka Trump đã giảm gần 55% trong vòng 12 tháng, tính đến tháng 6 năm nay.
Cửa hàng thời trang Ivanka Trump ngay trong tòa nhà Trump ở New York. Ảnh: Reuters. 
Sau đóng cửa, công ty này sẽ ngừng gia hạn các hợp đồng cấp phép thương hiệu và tiếp tục thực hiện nốt các hợp đồng đã ký cho tới khi hết hạn. 18 người làm việc cho công ty cũng sẽ nghỉ.
Những người phản đối ông Trump gọi việc đóng cửa thương hiệu thời trang Ivanka Trump là thắng lợi của chiến dịch tẩy chay hoạt động kinh doanh liên quan đến ông Trump, kể từ khi ông này ra tranh cử tổng thống.
Sau khi ông Trump trúng cử, các hãng bán lẻ Mỹ như Nordstrom, Hudson’s Bay và Sears cũng dừng bán hoặc giảm bày bán các mặt hàng thương hiệu Trump.
Theo Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)